{keywords}
 Đường phố tại thành phố Daegu vắng người qua lại vì dịch Covid-19

Theo Yonhap, cảnh báo được ban bố khi Covid-19 gây ra trường hợp tử vong thứ 5 và số ca nhiễm bệnh đã vọt lên con số 602.

Bất chấp những nỗ lực cách ly, đã có thêm hai cả tử vong và 169 trường hợp nhiễm bệnh. Thông tin mới này càng khiến nỗi lo về bệnh dịch thêm sâu sắc.

Người thứ 5 thiệt mạng vì Covid-19 tới từ thành phố Daegu, nơi có hơn 300 người tham dự lễ nhà thờ và nhiễm chủng virus corona mới. Nạn nhân là một phụ nữ 56 tuổi, qua đời tại Bệnh viện trường đại học Kyungpook khi đang được trị bệnh do Covid-19 gây ra.

{keywords}
 

Nạn nhân tử vong số 4 được xác nhận lây nhiễm hôm 19/2. Đây là một nam giới trong độ tuổi 50, ông này đã bị viêm phổi trước khi nhiễm Covid-19.

Trong bối cảnh số người thiệt mạng và nhiễm Covid-19 tăng vọt, chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất trong thang cảnh báo 4 bậc. Lần gần đây nhất Hàn Quốc bật cảnh báo đỏ là năm 2009, khi dịch cúm H5N1 bùng phát làm 250 người thiệt mạng ở nước này.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố: “Vài ngày nữa kể từ giờ là thời khắc vô cùng quan trọng”. Ông Moon nói, tình hình đã thay đổi nhanh chóng sau khi dịch bệnh bùng phát, gắn liền với nhà thờ chúa Jesus Shincheonji.

Hoài Linh