Một quan chức thuộc văn phòng tổng thống Hàn Quốc hôm 1/7 cho biết, ông Moon đã có phát biểu trên trong một cuộc họp trực tuyến với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel một ngày trước đó.

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters

Ông Trump và ông Kim gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2018 ở Singapore, làm dấy lên hy vọng về một thỏa thuận khiến Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi. Tuy nhiên, hai nguyên thủ không ký kết bất kỳ thỏa thuận nào tại hội thượng đỉnh lần hai. Các cuộc đàm phán song phương gần như bị đình trệ kể từ đó.

Lãnh đạo Chính phủ Hàn Quốc tin, một hội nghị thượng đỉnh mới giữa người đứng đầu Nhà Trắng và Chủ tịch Triều Tiên trước tổng tuyển cử Mỹ sẽ giúp khôi phục các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước. Tổng thống Moon đã nêu đề xuất với Washington và các quan chức Mỹ đang tìm giải pháp.

Theo Reuters, thông tin về đề xuất của ông Moon được công bố chỉ vài ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun, người dẫn đầu các cuộc thương lượng cấp chuyên môn với phía Triều Tiên tuyên bố vẫn còn thời gian cho cả hai bên tái gắn kết và "đạt tiến bộ đáng kể".

Song, ông Biegun lưu ý, trong bối cảnh các sự kiện khắp thế giới bị hủy do tình hình dịch bệnh phức tạp, hiện rất khó để tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tiếp giữa hai nguyên thủ Trump - Kim trước bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Tuấn Anh

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên chuẩn bị truyền đơn trả đũa Hàn Quốc

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên chuẩn bị truyền đơn trả đũa Hàn Quốc

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, Bình Nhưỡng đã cho in số lượng lớn truyền đơn chống Hàn Quốc và đang chuẩn bị thả chúng sang bên kia biên giới.

Ẩn ý sau đe dọa của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc

Ẩn ý sau đe dọa của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc

Chỉ trong vòng vài ngày, phía Triều Tiên liên tục đe dọa sẽ có hành động quân sự trừng phạt Hàn Quốc, đánh dấu sự leo thang căng thẳng nghiêm trọng giữa hai nước láng giềng.