Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 24/7 tiết lộ ý định giảm các chòi gác và thiết bị dọc khu vực phi quân sự tại biên giới với Triều Tiên.

Theo Yonhap, trong báo cáo gửi tới một ủy ban của Quốc hội nước này, Bộ Quốc phòng cho biết, có dự định giảm một số chòi gác và các thiết bị như một thử nghiệm sơ bộ, sau đó sẽ cân nhắc tiếp tục cắt giảm hơn nữa.

Việc này là nhằm hiện thực hóa một thỏa thuận nhằm biến khu phi quân sự thành khu hòa bình, từng được cam kết ở hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 vừa qua.

{keywords}
Hàn Quốc giảm chòi gác tại biên giới với Triều Tiên

Cùng ngày, Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cũng cho biết, đang thúc đẩy việc thành lập các văn phòng đại diện thường trực tại Seoul và Bình Nhưỡng, nếu quan hệ liên Triều được cải thiện hơn nữa.

Hiện thời, hai miền Triều Tiên đang nỗ lực mở một văn phòng liên lạc chung tại Kaesong, thành phố ở biên giới của Triều Tiên như thỏa thuận được lãnh đạo hai nước nhất trí hồi tháng 4.

Hàn Quốc và Triều Tiên đang tìm cách hợp tác xuyên biên giới bằng cách tổ chức các cuộc họp bàn cấp chuyên viên để thảo luận về việc hợp tác trong lĩnh vực đường sắt, đường bộ và lâm nghiệp.

Bộ trưởng Thống nhất của Hàn Quốc là Cho Myoung-gyon hôm nay cũng bày tỏ lạc quan về khả năng cuộc chiến liên Triều sẽ chấm dứt chính thức trong năm nay. Quan chức này cho biết, các cuộc họp liên quan tới Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ đang diễn ra.  

Hoài Linh

Triều Tiên bắt đầu dỡ bãi thử động cơ tên lửa

Triều Tiên bắt đầu dỡ bãi thử động cơ tên lửa

Triều Tiên đã bắt đầu dỡ bỏ một bãi thử động cơ tên lửa theo như cam kết của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thế giới 24h: Triều Tiên thúc giục 'thắt lưng, buộc bụng'

Thế giới 24h: Triều Tiên thúc giục 'thắt lưng, buộc bụng'

Truyền thông Triều Tiên ngày 23/7 đã thúc giục người dân nước này sẵn sàng "thắt lưng, buộc bụng" trong bối cảnh xuất hiện những dấu hiệu đàm phán về phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Triều Tiên dồn dập kêu gọi dân chúng thắt lưng buộc bụng

Triều Tiên dồn dập kêu gọi dân chúng thắt lưng buộc bụng

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm 23/7 kêu gọi người dân nước này sẵn sàng "nhịn ăn nhịn mặc" trong bối cảnh hội đàm giải trừ hạt nhân với Mỹ có dấu hiệu trì hoãn.

Ông Trump bất ngờ nói 'không cần vội' phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Ông Trump bất ngờ nói 'không cần vội' phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không phải vội giải trừ hạt nhân Triều Tiên theo thỏa thuận ông ký với Chủ tịch Kim Jong Un.