{keywords}
Hàn Quốc gia hạn các biện pháp hạn chế chống Covid-19 qua Tết. Ảnh: Reuters

“Làn sóng lây nhiễm thứ ba của đại dịch Covid-19, vốn tạm thời chậm lại, một lần nữa đe doạ cuộc sống thường nhật của chúng ta. Quyết định không hề dễ dàng”, nhà lãnh đạo trên cho hay.

Theo Reuters và Yonhap, quyết định trên được đưa ra khi các ổ lây nhiễm mới xuất hiện tại Hàn Quốc.

Giới chức y tế cho hay, Hàn Quốc sẽ duy trì các biện pháp hạn chế ở mức 2,5, mức cao thứ hai trong thang 5 bậc, tại khu vực Seoul mở rộng và mức 2 ở các vùng khác cho tới 14/2.

Nước này cũng tiếp tục cấm tụ tập riêng tư ở mức 5 người hoặc hơn nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona trước thềm Tết nguyên đán, kéo dài từ 11-14/2.

Động thái trên được đưa ra nhằm giúp Hàn Quốc triển khai suôn xẻ kế hoạch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 từ tháng 2 và bắt đầu kỳ học xuân vào tháng 3.

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kang Do-tae tuyên bố tại một buổi họp báo rằng: “Nếu các ca nhiễm virus tái bùng phát, một làn sóng khác của đại dịch Covid-19 sẽ bao trùm đất nước, với việc hàng nghìn ca nhiễm virus sẽ xuất hiện trong một thời gian ngắn”.

Chính phủ Hàn Quốc trước đó đã cân nhắc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội để giúp khôi phục kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tuy nhiên, họ đã quyết định không làm như vậy do các ổ nhiễm mới gắn liền với các trường học và bệnh viện hồi tuần trước vẫn không giảm sút.

Khoảng 117.000 liều vắc-xin Pfizer, đủ cho 60.000 người, sẽ được chuyển tới Hàn Quốc sớm nhất nhất là giữa tháng 2 thông qua chương trình phân phát toàn cầu COVAX, Thủ tướng nước này cho biết.

Cơ quan Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh dịch Hàn Quốc (KDCA) thông báo, đã phát hiện thêm 355 ca nhiễm mới vào tối qua.

Hoài Linh

Hàn Quốc cấm tụ tập quá bốn người trên toàn quốc

Hàn Quốc cấm tụ tập quá bốn người trên toàn quốc

Hàn Quốc đã áp dụng lệnh cấm tụ tập riêng tư quá bốn người trên toàn quốc, mở rộng chưa từng có các quy định giãn cách xã hội khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trở lại.

Thời Covid-19, sinh viên Hàn Quốc tái chế khẩu trang thành ghế ngồi

Thời Covid-19, sinh viên Hàn Quốc tái chế khẩu trang thành ghế ngồi

Một sinh viên ngành thiết kế nội thất Hàn Quốc đã tái chế 1.500 khẩu trang dùng một lần để tạo thành một chiếc ghế ngồi.