Hàn Quốc hôm 6/11 đã đưa 18 công dân Triều Tiên vào danh sách đen như một phần của các biện pháp trừng phạt đơn phương mới nhất nhằm ngăn dòng tiền đổ vào chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn Yonhap, những người có tên trong danh sách mới bao gồm các lãnh đạo và quan chức cấp cao của 5 ngân hàng Triều Tiên tại Trung Quốc, Nga và Libya.

Biện pháp trừng phạt mới nhất của Hàn Quốc lên Triều Tiên nhằm ngăn dòng tiền đổ vào chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. (Ảnh minh họa: Reuters)

Danh sách trừng phạt, đã được công bố trên tạp chí chính thức của chính quyền Seoul.

"Các cá nhân này làm việc ở nước ngoài, đại diện cho các ngân hàng Triều Tiên và có liên quan tới việc cung cấp nguồn tài chính cần thiết để phát triển các vũ khí hủy diệt hàng loạt", Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Thông báo trên được đưa ra một ngày trước chuyến thăm tới Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng thông tấn Reuters đưa tin. Tuy nhiên, khi được hỏi về sự trùng hợp này, giới chức Hàn Quốc đã phủ nhận về mối liên hệ giữa hai sự kiện.

Theo Reuters, các biện pháp trừng phạt mới nhất của Seoul dường như chỉ mang tính biểu tượng và sẽ không có tác động thực tế vì tất cả các giao dịch giữa hai miền Triều Tiên đã bị cấm trong nhiều năm. Ngoài ra, 18 cá nhân trên đều đã có tên trong danh sách đen của Bộ Tài chính Mỹ vào hồi tháng 9.

Tính tới thời điểm này, đã có 97 cá nhân Triều Tiên bị Hàn Quốc áp đặt lệnh trừng phạt.

Sầm Hoa

Jong Un muốn đưa ngành ôtô Triều Tiên lên tầm thế giới

Jong Un muốn đưa ngành ôtô Triều Tiên lên tầm thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên mới đây đã đi thăm một nhà máy xe tải và nói rằng cần thiết phải xây dựng ngành công nghiệp ôtô hiện đại ở nước này.

Ông Trump khen người Triều Tiên 'siêng năng'

Ông Trump khen người Triều Tiên 'siêng năng'

Tổng thống Mỹ Donald Trump khen người Triều Tiên "siêng năng" trước khi đặt chân tới Nhật Bản trong chuyến thăm châu Á kéo dài 12 ngày.

Thế giới 24h: Sự thật vụ sập hầm ở Triều Tiên

Thế giới 24h: Sự thật vụ sập hầm ở Triều Tiên

KCNA khẳng định đây là “tin dối trá” nhằm bôi nhọ Triều Tiên cũng như những tiến bộ của nước này trong việc phát triển hạt nhân.

Phiên bản mới đáng gờm của tên lửa Triều Tiên

Phiên bản mới đáng gờm của tên lửa Triều Tiên

Triều Tiên đang tập trung nâng cấp một phiên bản tân tiến của tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-20 có thể bắn tới Mỹ, chưa đầy 6 tháng sau khi thử tên lửa này lần đầu.

Chiến cơ Nga-Mỹ lượn sát Triều Tiên

Chiến cơ Nga-Mỹ lượn sát Triều Tiên

Cả Nga và Mỹ đều điều máy báy ném bom hạt nhân tới gần Triều Tiên giữa lúc căng thẳng liên quan đến chương trình phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng gia tăng.