{keywords}
 

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc cho biết, Seoul đã đề cập tới việc có thể sản xuất 1 tỷ liều vắc xin ngay lập tức.

Kế hoạch trên, nếu được chấp thuận, sẽ giúp giảm căng thẳng về nguồn cung vắc xin ngừa Covid-19, đặc biệt ở châu Á, vốn đang tụt sau Bắc Mỹ và châu Âu về việc triển khai vắc xin. Kế hoạch này cũng đưa Hàn Quốc đến gần hơn với tham vọng trở thành một trung tâm sản xuất vắc xin lớn.

Hàn Quốc đã ký được các thỏa thuận sản xuất ba loại vắc xin ngừa virus corona ở trong nước. Đó là các vắc xin do AstraZeneca, Novavax và một loại của Nga. Seoul cũng có một thỏa thuận đóng chai và đóng gói vắc xin với Moderna.

Ông Lee Kang-ho, Tổng giám đốc Ủy ban vắc xin toàn cầu trực thuộc Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi thường xuyên có các cuộc họp với các công ty dược phẩm để sản xuất vắc xin mRNA. Hiện thời, chỉ có vài công ty sản xuất vắc xin mRNA là Pfizer, Moderna, CureVac và BioNTech. Do đó, số vắc xin các công ty này sản xuất ra chỉ có giới hạn, không đủ đáp ứng nhu cầu của thế giới...Hàn Quốc sẵn sàng giúp đỡ bằng cách cung cấp cơ sở vật chất và nhân lực có tay nghề cao".

Hiện chưa rõ các cuộc họp bàn đi tới đâu và liệu các bên có đi tới một thỏa thuận chưa. Công ty BioNTech từ chối bình luận còn Moderna và CureVac không đáp lại đề nghị bình luận.

Một phát ngôn viên của Pfizer cho hay, công ty đang nỗ lực đẩy mạnh chuỗi cung cấp vắc xin ngừa Covid-19 nhưng nói thêm: "chúng tôi không có gì cụ thể để công bố vào thời điểm này". Ông Lee cũng từ chối nêu tên công ty sản xuất vắc xin Hàn Quốc có khả năng sản xuất vắc xin mRNA ngay lập tức. Tuy nhiên, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, trong số các công ty có dược phẩm Hanmi và Quratis.

Hoài Linh

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Ấn Độ bắt hàng chục người liên quan tới vắc xin ngừa Covid-19 giả

Ấn Độ bắt hàng chục người liên quan tới vắc xin ngừa Covid-19 giả

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 14 người nghi liên quan tới một chương trình tiêm nước muối thay vì các liều vắc xin ngừa Covid-19 tại hơn một chục cơ sở tiêm chủng tư nhân ở Mumbai trong hai tháng qua.

Giám đốc CDC Mỹ cảnh báo đáng sợ về biến thể Delta

Giám đốc CDC Mỹ cảnh báo đáng sợ về biến thể Delta

Gần 25% các ca nhiễm Covid-19 gần đây có liên quan đến biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, tăng từ 6% hồi đầu tháng 6.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).