{keywords}
Em gái Kim Jong Un. Ảnh: AP

Theo Bloomberg, Kim Yo Jong và tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Pak Jong Chon bị điều tra vì có liên quan tới việc phá hủy một văn phòng liên lạc mà Hàn Quốc xây dựng ở phía bắc biên giới, văn phòng công tố viên trung ương quận ở Seoul cho biết hôm 16/7. Cuộc điều tra được mở theo đơn kiện của một luật sư địa phương.

Cho tới giờ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vẫn từ chối yêu cầu Triều Tiên bồi thường cho những thiệt hại do vụ đánh bom làm hỏng tòa nhà trị giá 15 triệu USD hôm 16/6 gây ra. Tòa nhà này vốn là thành tựu vững chắc nhất của ông Moon Jae-in trong nỗ lực phát triển quan hệ với ông Kim Jong Un.

Trước đó, Triều Tiên thông báo, tòa nhà này đã bị hủy hoại do vụ nổ và đổ lỗi cho người đứng đầu Hàn Quốc không ngăn chặn được việc thả tờ rơi chống nhà lãnh đạo Kim Jong Un qua biên giới.

Năm 2018, Kim Yo Jong tới thăm dinh Tổng thống Hàn Quốc ở Seoul. Vài ngày trước khi tòa nhà liên lạc liên Triều bị phá hủy, Kim Yo-jong cảnh báo sẽ cắt đứt quan hệ với Hàn Quốc và hành động tiếp theo của Bình Nhưỡng nhằm vào "kẻ thù" sẽ tới từ quân đội nước này.

Theo giới phân tích, trong trường hợp các công tố viên quyết định buộc tội Kim Yo Jong hoặc ông Pak thì việc khởi tố cũng ít khả năng xảy ra.

Hoài Linh

Em gái Kim Jong Un bị kiện

Em gái Kim Jong Un bị kiện

Một luật sư Hàn Quốc khởi kiện bà Kim Yo Jong vì đã phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều ở Kaesong.

Chức vụ bí ẩn của em gái Kim Jong Un

Chức vụ bí ẩn của em gái Kim Jong Un

Giữa lúc căng thẳng Triều - Hàn tăng vọt, "phong cách khác thường" của Kim Yo Jong cho thấy người phụ nữ này đang đảm đương nhiều trọng trách hơn.