Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 18/4 cho biết, quốc gia này đã phát hiện các dấu hiệu về việc Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân lần thứ 5.

{keywords}

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phát biểu trong cuộc họp (Ảnh: Yonhap)

Theo hãng tin Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc cho biết các dấu hiệu "về việc chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân lần thứ 5 đã bị phát hiện". Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng nhận định rằng, Triều Tiên có thể thực hiện một vụ thử đầu đạn hạt nhân dưới lòng đất.

Những cảnh báo trên được đưa ra hơn một tháng sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt cứng rắn chưa từng thấy lên Triều Tiên, trong phản ứng với việc quốc gia này thử hạt nhân và phóng một tên lửa tầm xa vào đầu năm 2016.

Bà Park ra lệnh cho quân đội duy trì tình trạng sẵn sàng để đáp trả một cách nghiêm khắc đối với Triều Tiên trong trường hợp Bình Nhưỡng có bất kỳ hành động gây hấn nào. Bà cũng cảnh báo Triều Tiên có thể đối mặt với sự cô lập và những lệnh trừng phạt hà khắc hơn nếu chọn cách tiến hành một sự khiêu khích khác.

Sầm Hoa

Người Nhật trật tự xếp hàng nhận cứu trợ

Hai trận động đất và hàng trăm dư chấn đã tấn công đảo Kyushu, Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và làm bị thương hàng trăm người khác.

Lộ mặt quan tham tiến thân nhờ vợ đẹp khéo mồi

Năm 2001, khi đang là Phó giám đốc Công an Bắc Kinh, nhờ cô vợ hai xinh đẹp Mạnh Lợi, nên Trương Việt được Chu Vĩnh Khang biết đến.

Số người chết tại Ecuador tăng chóng mặt

Thông tin về số người chết và bị thương sau trận động đất dữ dội hôm 16/4 ở Ecuador đã tăng lên chóng mặt chỉ sau một đêm.

Phi cơ chở 137 người đụng đầu vật bay lạ

Một chiếc máy bay chở khách của British Airways đã đụng trúng một vật thể lạ khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London hôm 17/4.

Hơn 670 người thương vong do động đất ở Ecuador

Trận động đất 7,8 độ Richter tấn công bờ biển miền trung Ecuador, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 77 người và làm bị thương khoảng 600 người khác.