Hải quân Hàn Quốc hôm nay (27/5) đã bắn cảnh cáo sau khi một tàu tuần tra và tàu cá của Triều Tiên vượt biên giới tranh chấp trên biển ở ngoài khơi bờ biển phía tây Bán đảo Triều Tiên, quan chức quân sự ở Seoul nói với Reuters.

Hai tàu của Triều Tiên đã rút lui khoảng 8 phút sau khi Hàn Quốc bắn 5 phát pháo 40mm vào khoảng 7h30 sáng nay (giờ địa phương).

Tàu Triều Tiên đã băng qua đường giới hạn phía bắc - biên giới tranh chấp giữa Seoul và Bình Nhưỡng, gần đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc.

{keywords}

Tàu cá của Triều Tiên đôi khi cũng đi lạc vào vùng biển của Hàn Quốc.

Khu vực tranh chấp trên cũng là nơi tàu hải quân của hai nước từng đấu pháo. Trong một vụ việc xảy ra vào năm 2010, Hàn Quốc cho biết, 46 thủy thủ nước này đã bỏ mạng khi tàu bị chìm bởi ngư lôi của Triều Tiên. Tuy nhiên, Triều Tiên phủ nhận trách nhiệm.

Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn trong tình trạng chiến tranh do cuộc chiến liên Triều năm 1950-1953 chỉ dừng lại bằng một thỏa thuận đình chiến, thay vì hiệp ước hòa bình.

  • Hoài Linh
     

Xe buýt 'khủng' chở nhiều người hơn cả máy bay

Trung Quốc vừa trình làng một mẫu xe buýt kiểu tương lai vô cùng ấn tượng, có thể chở 1.200 người, đi trên đầu các phương tiện khác.

Xe hơi lội nước tốc độ cao đầu tiên trên thế giới

Humdinga, chiếc xe hơi lội nước có thể di chuyển với tốc độ cao ở cả trên bộ lẫn dưới nước đầu tiên trên thế giới, vừa ra mắt công chúng.

Bí mật 'thiên đường' 3 triệu năm sâu dưới lòng đất

Nằm ở độ sâu 85m dưới lòng đất là một trong những bí mật đẹp nhất của thế giới dù từ bên ngoài khung cảnh chẳng mấy hấp dẫn, báo Express đưa tin.