Cuộc diễu hành được tổ chức nhằm đưa tang ông Bassem Issa, một chỉ huy cấp cao của Hamas đã thiệt mạng trong cuộc xung đột với Israel kéo dài 11 ngày, cũng như để phô diễn sức mạnh của nhóm vũ trang này.

Thủ lĩnh tổ chức Hamas ở Dải Gaza, ông Yehiyeh Sinwar, cũng xuất hiện lần đầu trước công chúng kể từ khi cuộc xung đột với Israel nổ ra, nhằm bày tỏ sự kính trọng đối với chỉ huy Bassem Issa quá cố.  

{keywords}
Thủ lĩnh tổ chức Hamas ở Dải Gaza, ông Yehiyeh Sinwar tại cuộc diễu hành. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, trước đó nơi ở của thủ lĩnh Sinwar, cùng nhiều nhà lãnh đạo Hamas khác, đã trở thành mục tiêu không kích của quân đội Israel trong cuộc xung đột vừa qua. Nguồn tin quân sự Israel nói rằng, động thái họ không kích nơi ở của giới lãnh đạo Hamas là một phần cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng của nhóm vũ trang này.

Trong một diễn biến khác, một quan chức Ai Cập giấu tên hôm 22/5 nói rằng, khoảng 130 xe chở hàng cứu trợ nhân đạo, bao gồm lương thực và thuốc men, đã tới vùng biên giới giữa nước này và Dải Gaza.

Số liệu thống kê của hãng tin AP cho thấy, cuộc xung đột kéo dài 11 ngày giữa Israel-Palestine đã khiến ít nhất 250 dân thường thiệt mạng, chủ yếu là người Palestine.

{keywords}
Các tay súng Hamas diễu hành hôm 22/5. Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Hamas rầm rộ diễu hành, thủ lĩnh cao cấp bất ngờ xuất hiện

Video: AP

Tuấn Trần

Quan chức Hamas dự đoán Gaza sớm ngừng bắn

Quan chức Hamas dự đoán Gaza sớm ngừng bắn

Quan chức cấp cao của lực lượng Hamas, ông Moussa Abu Marzouk cho biết, bản thân ông tin rằng lệnh ngừng bắn sẽ đạt được trong ngày 21/5.

Israel không kích hàng chục mục tiêu Hamas dưới lòng đất

Israel không kích hàng chục mục tiêu Hamas dưới lòng đất

Hơn 50 máy bay Israel đã không kích khoảng 40 mục tiêu nằm dưới lòng đất của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.