“Tôi nghĩ rằng những nỗ lực hiện nay có liên quan đến lệnh ngừng bắn sẽ thành công. Tôi mong đợi thỏa thuận sẽ đạt được trong khoảng một hoặc hai ngày tới, dựa trên cơ sở sự đồng thuận giữa hai bên”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Abu Marzouk nói trong cuộc phỏng vấn được đài Al-Mayadeen của Lebanon thực hiện hôm 19/5.

{keywords}
Quan chức Hamas, ông Moussa Abu Marzouk. Ảnh: Reuters

“Nhưng bất kỳ cuộc không kích nào khác của Israel sẽ đều bị đáp trả bởi các đòn tấn công tên lửa từ Dải Gaza. Chúng tôi phải làm rõ vấn đề này ngay từ đầu”, ông nói thêm.

Theo ông Abu Marzouk, lệnh ngừng bắn này sẽ chỉ liên quan đến những xung đột đang diễn ra giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza, và không bao gồm các địa điểm nổ ra xung đột khác như ở Bờ Tây hoặc trong Đường Xanh.

Ở một diễn biến khác, tờ Thời báo Israel cho biết tổ chức Hamas đã bắn năm quả tên lửa vào thị trấn Sderot của nước này, khiến ba ngôi nhà bị phá hủy và một người bị thương nặng.

Video: Thời báo Israel

Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tế Palestine đêm 19/5, các cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Israel tại Dải Gaza thời gian gần đây đã khiến 230 dân thường thiệt mạng, trong đó có 63 trẻ em, và hơn 1.530 người khác bị thương.

Tuấn Trần

Israel không kích hàng chục mục tiêu Hamas dưới lòng đất

Israel không kích hàng chục mục tiêu Hamas dưới lòng đất

Hơn 50 máy bay Israel đã không kích khoảng 40 mục tiêu nằm dưới lòng đất của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nhân chứng 10 tuổi kể về thảm cảnh xung đột Israel-Palestine

Nhân chứng 10 tuổi kể về thảm cảnh xung đột Israel-Palestine

Nadine Abdel-Tai chia sẻ về ước mơ của cô bé, cũng như mong không phải nghe thấy tiếng động cơ tên lửa mỗi ngày.