Hãng thông tấn RT dẫn lời một quan chức của Cơ quan Giao thông Đường sông và Hàng hải Nga cho biết, một trong số hai con tàu "được cho là đã bị rung chuyển bởi một vụ nổ", gây ra hỏa hoạn, sau đó đám cháy lan sang con tàu khác.

Đoạn clip về hiện trường vụ việc được đăng tải trên YouTube cho thấy, những đám khói đen dày đặc bốc lên mù mịt phía trên một con tàu đang chìm trong ngọn lửa. Ngay gần đó có một con tàu khác.

Hơn 30 thủy thủ đã thoát khỏi con tàu đang bốc cháy bằng cách nhảy khỏi tàu. Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và cho tới nay đã có 12 người được cứu sống. Hiện 8 thủy thủ vẫn đang mất tích.

Các thủy thủ trên hai tàu gặp nạn là công dân của Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, các dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết, đồng thời nói thêm rằng trên tàu không có thủy thủ Nga. Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận 16 công dân của họ đã có mặt trên những con tàu bị hỏa hoạn.

Khoảng 8 - 10 tàu đã được cử tới hiện trường để cứu hộ và đón các thủy thủ. Nguyên nhân gây ra vụ nổ có lẽ là do vi phạm các quy định về an toàn trong lúc vận chuyển nhiên liệu, theo một số báo cáo.

Cả hai con tàu đều treo cờ Tanzania. Một tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng còn tàu kia là một tàu chở dầu. Vụ hỏa hoạn xảy ra khi hai con tàu đang chuyển nhiên liệu cho nhau.

An ninh hàng hải không bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn và giao thông qua eo Kerch vẫn hoạt động bình thường, giám đốc cảng biển Crưm cho hay.

Sầm Hoa