Hai nữ nghi phạm bị bắt vì nghi ngờ có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia để dựng lại hiện trường.


Họ đã dẫn cảnh sát lên tầng ba của sảnh đi và kể lại với cảnh sát chuyện gì đã xảy ra, Star Online đưa tin.

{keywords}
Hai nữ nghi phạm liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cả hai người phụ nữ đều miêu tả rằng họ vẩy thứ chất lỏng chết người trên mặt đàn ông mà họ không quen biết.

"Họ đã rời khỏi hiện trường khi mọi việc hoàn tất", các nguồn tin cho biết, đồng thời nói thêm rằng sau đó hai người phụ nữ đã đi vào nhà vệ sinh gần đó để rửa tay.

Hiện vẫn chưa rõ liệu họ có đeo găng tay hay sử dụng một miếng vải để thực hiện vụ tấn công hay không.

Nghi phạm thứ hai Siti Aisyah cũng khai với cảnh sát rằng cô ta được một người đàn ông đưa cho 100USD để thực hiện hành động mà cô tin là một trò chơi khăm.

Người đàn ông trả tiền cho Siti và ba người đàn ông ngoại quốc khác được nhìn thấy trên camera giám sát tại sân bay Kuala Lumpur cùng với hai nữ nghi phạm.

Hôm 13/2, ông Kim Jong Nam có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 8h sáng để chờ bay tới Macau lúc 10h thì bất ngờ bị một phụ nữ dùng khăn được cho là tẩm độc phủ lên mặt.

Ông Kim Jong Nam, sử dụng hộ chiếu lấy tên Kim Chol, đã tới quầy tiếp tân để nhờ trợ giúp. Người này được đưa tới bệnh viện Putrajaya song đã chết trên đường đi.

Sầm Hoa