{keywords}
 Các nghi phạm bị bắt vì vụ ám sát Tổng thống Haiti. Ảnh: AP

Mathias Pierre, Bộ trưởng phụ trách bầu cử của Haiti nói với hãng tin AP, một trong hai đối tượng được nhận diện là James Solages. Khi được hỏi nghi phạm có phải là công dân Mỹ không, ông này cho biết: “Đến giờ, đó là thông tin chúng tôi có”.

Quan chức này không cung cấp thêm thông tin gì về Solages, cũng như không nêu tên nghi phạm thứ hai là người Mỹ gốc Haiti. Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, có nắm được thông tin trên song không xác nhận cũng như không bình luận.

Trước đó, Solages mô tả bản thân là một nhân viên ngoại giao được chứng nhận, một người ủng hộ trẻ em và chính trị gia mới. Các thông tin này được Solages đăng trên trang web do anh ta thành lập năm 2019 tại nam Florida để hỗ trợ người dân.

Trong phần tiểu sử, Solages cho hay, từng làm vệ sĩ tại Đại sứ quán Canada ở Haiti. Tuy nhiên, hiện Đại sứ quán Canada chưa bình luận gì về thông tin này.

Các nhân chứng cho biết, hai nghi phạm bị đám đông phát hiện hôm qua (8/7), khi đang trốn trong bụi rậm ở Port-au-Prince.

Bảy nghi phạm có liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Haiti đã chết trong một cuộc đấu súng với cảnh sát, người đứng đầu cơ quan cảnh sát Haiti Leon Charles cho biết.

Cũng trong ngày hôm qua, Carl Henry - một thẩm phán liên quan tới cuộc điều tra về vụ ám sát Tổng thống Moise cho biết, nhà lãnh đạo này bị bắn hàng chục phát đạn. Phòng làm việc và phòng ngủ của ông bị cướp phá.

Hoài Linh

Tổng thống Haiti bị ám sát

Tổng thống Haiti bị ám sát

Thủ tướng Haiti, ông Claude Joseph cho biết, vụ ám sát tổng thống nước này được thực hiện bởi một nhóm “đặc nhiệm mang yếu tố nước ngoài”.