Nhà chức trách Mỹ thông báo, hai máy bay thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến của nước này vừa bị rơi ngoài khơi Nhật Bản.

'Cánh tay phải' kín tiếng giúp ông Trump đối phó TQ

Mỹ ra tối hậu thư cảnh báo Nga

Theo một thông cáo mới phát đi của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ, sự cố xảy ra lúc khoảng 2 giờ sáng nay, 6/12 theo giờ Nhật Bản.

{keywords}
Tai nạn mới xảy ra liên quan đến một máy bay tiếp nhiên liệu KC-130 ...

Hãng thông tấn CNN dẫn lời hai quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, hai máy bay quân sự gặp nạn gồm một phi cơ hậu cần KC-130 đang chở theo 5 người và một tiêm kích F/A-18 với 2 phi công. Hai máy bay này đều xuất phát từ căn cứ Iwakuni của Thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật Bản và gặp nạn trong lúc đang thực hiện chuyến bay huấn luyện định kỳ.

{keywords}
... và một chiếc tiêm kích F-18 như trong ảnh. Ảnh: CNN

Vị trí rơi các máy bay cách ngoài khơi bờ biển Iwakuni gần 322km. Hiện vẫn chưa rõ sự cố có xảy ra khi chiếc KC-130 đang tiếp nhiên liệu cho tiêm kích hay không.

Một phát ngôn viên của Thủy quân lục chiến Mỹ thông báo, tính đến 6 giờ sáng nay, ít nhất một lính thủy đánh bộ đã được cứu. Công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục một cách khẩn trương. Ngay sau khi nhận được thông tin sự cố, phía Nhật Bản đã ngay lập tức cử một máy bay tới hỗ trợ công tác cứu nạn.

Tai nạn mới xảy ra đúng vào ngày Thủy quân lục chiến Mỹ công bố báo cáo về một vụ tai nạn xảy ra vào tháng 7/2017, cũng liên quan đến một phiên bản của máy bay tiếp nhiên liệu KC-130, khiến 15 lính thủy đánh bộ và một thủy thủ thiệt mạng.

Tuấn Anh

Máy bay lao thẳng xuống nhà dân, ít nhất 4 người chết

Máy bay lao thẳng xuống nhà dân, ít nhất 4 người chết

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay lao thẳng xuống nhà dân tại Culiacán, Mexico vào ngày 3/12.

Ngày này năm xưa: Máy bay ném bom Mỹ mất tích bí ẩn

Ngày này năm xưa: Máy bay ném bom Mỹ mất tích bí ẩn

Ngày 5/12/1945, một phi đội gồm 5 chiếc máy bay ném bom và ngư lôi của Hải quân Mỹ đã mất tích bí ẩn ở Tam giác Bermuda, nơi còn gọi là "Tam giác quỷ".

Máy bay Mỹ do thám Crưm, người Ukraina đào hào phòng chiến tranh

Máy bay Mỹ do thám Crưm, người Ukraina đào hào phòng chiến tranh

Một máy bay do thám của Mỹ bị phát hiện đang di chuyển phía trên eo biển Kerch, gần bán đảo Crưm sau vụ Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraina.