{keywords}
Cảnh sát Hà Lan 

Theo RT, người đàn ông này tự nhận là nhiễm Covid-19 song kết quả kiểm tra cho thấy anh ta âm tính với virus corona.

Báo giới địa phương cho hay, gã trai 23 tuổi này ở Leiden, bị buộc tội chạy quá tốc độ, đi sai làn đường. Ban đầu, người này từ chối thử nồng độ còn và thay vì tỏ thái độ hợp tác với nhà chức trách, anh ta còn cố tình ho vào mặt hai cảnh sát rồi nói với họ: “Tôi đã nhiễm virus corona và giờ là hai vị”.

Một toà án quận của Hà Lan hôm 20/3 phán quyết gã trai trên tội tấn công và đe doạ các cảnh sát, tuyên phạt 10 tuần giam giữ.

Cũng có kiểu hành xử tương tự, một phụ nữ Trung Quốc đã bị nhà chức trách Thái Lan bắt giữ hôm 19/3 sau khi nhổ nước bọt bừa bãi bên trong một xe buýt đi từ Bangkok tới Saraburi.

Theo Nation Thailand, người phụ nữ trên đi khắp xe, khạc nhổ ở nhiều điểm khác nhau, làm những hành khách khác lo sợ khi dịch Covid-19 đang hoành hành.

Khi xe tới nhà ga, giới chức y tế Thái Lan đã yêu cầu người phụ nữ này làm xét nghiệm Covid-19 nhưng bà ta từ chối với lý do chỉ ở đây vài ngày rồi bỏ đi.

Người phụ nữ này sau đó bị phát hiện đi tàu tới Bangkok, và nhà chức trách Thái đã quyết định bắt bà ta. Khi bị bắt, bà này kháng cự và cố nhổ nước bọt vào nhân viên thi hành công vụ.

Hoài Linh