Ứng dụng bản đồ này được báo cáo là đã “sập” ở Mỹ, Brazil, Peru, Mexico, Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand và Australia, với hai bờ của nước Mỹ dường như đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cả phiên bản Chrome và Android của ứng dụng đều đã không hoạt động – theo các báo cáo từ người dùng.

{keywords}
Bản đồ đánh dấu những nơi Google Maps bị lỗi máy chủ

Chỉ trong vòng 20 phút, đã có hơn 1.000 người báo cáo về vấn đề này lên website Outage Report (Báo cáo sập mạng), với nhiều người cho biết họ bị mắc kẹt trong các tình huống trớ trêu mà không có GPS. Khi gõ vào công cụ tìm kiếm, họ nhận lại thông báo lỗi “Không tìm thấy kết quả”. Mạng xã hội Twitter tràn ngập những dòng tweet hoảng loạn, không biết mình có phải là người duy nhất gặp phải “cơn ác mộng” này hay không.

{keywords}
Một người dùng tag Google Maps vào và hỏi: "Dịch vụ của các bạn đang sập à??" cùng dòng hashtag #googlemapsdown
{keywords}
"Google Maps bị sập. Cleveland bị xóa hoàn toàn khỏi bản đồ. Hàng triệu người dùng có nguy cơ bị lạc. Các địa điểm kinh doanh bốc hơi hoàn toàn khỏi công cụ tìm kiếm lân cận" - một người dùng khác đăng trên Twitter.
{keywords}
"Google Maps đang chết" - một người dùng đăng dòng tweet khi nhận được thông báo lỗi "Không tìm thấy kết quả".

Hiện tại, một số người dùng cho biết vấn đề đã được khắc phục, tuy nhiên vẫn nhiều người cho biết ứng dụng vẫn chưa hoạt động trở lại.

Vài người khác thì vẫn cố gắng tỏ ra lạc quan trước tình huống oái oăm này: “Google Maps đã bất ngờ cho tôi lên một chuyến xe quay về quá khứ, tôi rất thích” – một người dùng đã đăng dòng tweet.

Anh Thư