Cơ quan Quản lý hỏa hoạn và Thiên tai Nhật Bản hôm nay (14/8) cho biết, ước tính 12.750 người đã phải nhập viện vì các bệnh liên quan đến nắng nóng trên toàn đất nước này trong tuần tính từ ngày 5/8. Có 23 trường hợp đã tử vong.

{keywords}
 

Có tới 400 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng nặng, cần ít nhất 3 tuần điều trị nội trú. Hơn 4.500 người phải nằm viện thời gian ngắn hơn. Số bệnh nhân độ tuổi từ 65 trở lên chiếm tới 54,9%.

Theo báo Japan Times, Tokyo là thành phố có số người nhập viện cao nhất, ở mức gần 1.500 người. Tiếp đến là Saitama với 977 người và Osaka 897 người.

Trong khi đó, Nhật Bản dự kiến hứng trận bão Krosa ở miền tây nước này trong ngày mai (15/8). Kyodo News đưa tin, hiện nhiều hãng hàng không và công ty đường sắt đã thông báo giảm bớt dịch vụ ở các khu vực chịu ảnh hưởng dù đang cao điểm đi lại dịp nghỉ lễ mùa hè.

{keywords}
 

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, bão đã suy yếu nhưng vẫn mang theo mưa lớn trên 1.000ml đến một số khu vực phía đông và phía tây nhìn ra Thái Bình Dương. Krosa là cơn bão thứ 10 tấn công Nhật Bản trong năm, với sức gió lên tới 144 km/h lúc 13h hôm nay.

Các hãng Japan Airlines và All Nippon Airways thông báo sẽ hủy tổng cộng khoảng 100 chuyến bay đến và rời khỏi tất cả các khu vực thuộc đảo chính Kyushu phía tây nam trong hôm nay.

Ngày mai, West Japan Railway sẽ tạm dừng tất cả các dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen. Nhiều công ty đường sắt khác cũng thông báo hủy hoặc giảm bớt các chuyến tàu.

Thanh Hảo