“Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ diễn ra vào tối 7/12. Hai nhà lãnh đạo sẽ tự mình quyết định cuộc đối thoại diễn ra trong bao lâu”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng tin Sputnik.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden hồi tháng 6/2021

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố “hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về nhiều chủ đề trong quan hệ Nga-Mỹ”.

“Nội dung cuộc đối thoại sẽ bao gồm việc ổn định chiến lược, không gian mạng và một số vấn đề mang tính khu vực. Ông Biden sẽ nhấn mạnh lo ngại của Mỹ về những hoạt động quân sự của Nga sát biên giới với Ukraina”, trang web Nhà Trắng dẫn thông cáo của bà Psaki, nêu rõ.

Thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ được công bố trong bối cảnh quan hệ Moscow-Washington thời gian gần đây xấu đi vì vấn đề Ukraina, cũng như Nga sẽ trục xuất hàng chục nhân viên của Đại sứ quán Mỹ về nước vào cuối tháng sau.

“Chúng tôi coi động thái chính quyền Washington buộc 27 nhân viên ngoại giao Nga phải rời khỏi Mỹ vào cuối tháng 1/2022 không khác gì với trục xuất, và có ý định đáp trả tương xứng. Vào ngày 31/1/2022, các nhân viên đã làm việc hơn 3 năm ở đại sứ quán Mỹ sẽ phải rời khỏi Nga”, hãng tin Anadolu dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói hôm 1/12.

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Nga chốt thời điểm họp thượng đỉnh Putin-Biden, Mỹ đề xuất quan hệ mới

Nga chốt thời điểm họp thượng đỉnh Putin-Biden, Mỹ đề xuất quan hệ mới

Điện Kremlin thông báo, Moscow và Washington đã dàn xếp được thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh mới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden trong những ngày tới.

Nga nêu thẳng 'yếu điểm' của Mỹ

Nga nêu thẳng 'yếu điểm' của Mỹ

Moscow cho rằng, chiến lược dùng trừng phạt gây áp lực với Nga làm nổi bật "vị thế mong manh" và "sự thiếu khả năng chịu đựng cạnh tranh lành mạnh" của Mỹ trong thế giới ngày nay.