Quan chức đặc trách duy trì trật tự Hạ viện Mỹ tạm quyền Timothy Blodgett cho biết, cơ quan ông đang “hợp tác chặt chẽ với Cảnh sát Đồi Capitol để giám sát về thông tin liên quan tới ngày 4/3, mà một số hoạt động diễu hành và biểu tình có thể xảy ra xung quanh cái gọi là ‘Ngày nhậm chức thực sự’”.

{keywords}
Vệ binh quốc gia Mỹ triển khai tại đồi Capitol. Ảnh: AP

“Các kế hoạch bổ sung nhân sự nhằm hỗ trợ cho công tác an ninh đã được đưa ra. Tuy nhiên, Cảnh sát Đồi Capitol cho biết hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy các nhóm cực đoan sẽ đến thủ đô Washington DC để tổ chức biểu tình hoặc thực hiện các hành vi bạo lực”, ông Blodgett nói với hãng tin Sputnik.

Hồi tháng trước, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ Adam Smith cho biết gần 5.000 binh lính thuộc vệ binh quốc gia Mỹ sẽ ở lại thủ đô Washington tới giữa tháng Ba, khi các lo ngại về một vụ bạo động xuất hiện trên mạng xã hội.

“Những thông tin như vậy được lưu hành mọi lúc, không có nghĩa nó sẽ xảy ra. Tuy nhiên, nên nói với họ rằng đừng làm vậy và cuộc bầu cử đã kết thúc rồi. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành được chiến thắng. Đó là một cuộc bầu cử tự do và công bằng”, ông Smith nói với hãng tin CNN.

Vụ bạo loạn Đồi Capitol ở thủ đô Washington DC, Mỹ, xảy ra vào hôm 6/1 khiến ít nhất năm người thiệt mạng, trong đó có một nhân viên cảnh sát. Sau đó, Chính phủ Mỹ cho điều động hàng chục nghìn vệ binh quốc gia tới thủ đô để đảm bảo an ninh trật tự.

Tuấn Trần

Giám đốc FBI gọi vụ bạo động ở Quốc hội Mỹ là “khủng bố nội địa”

Giám đốc FBI gọi vụ bạo động ở Quốc hội Mỹ là “khủng bố nội địa”

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết, ông coi vụ bạo động tại Đồi Capitol hôm 6/1 là một vụ “khủng bố nội địa”.

Mỹ truy tố hơn 300 người vụ bạo loạn ở quốc hội

Mỹ truy tố hơn 300 người vụ bạo loạn ở quốc hội

Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội hơn 300 người tham gia vụ bạo loạn chết người ở đồi Capitol ngày 6/1.