Ít nhất 37 cảnh sát đã bị thiệt mạng sau khi lực lượng cảnh sát thất bại trong trận giao tranh với phiến quân Hồi giáo tại phía nam Philippines.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo hãng thông tấn AP, ông Tahirudin Benzar Ampatuan - Thị trưởng thị trấn Mamasapano cho biết vào ngày 25/1 vừa qua, hàng chục cảnh sát đặc nhiệm đã tiến vào làng Tukanalipao để tìm một nghi phạm khủng bố, nhưng đã xảy ra đụng độ với các thành viên của tổ chức Mặt Giải phóng Hồi giáo Moro. Sau đó, quân nổi dậy từ các khu vực lân cận cũng tham gia vào cuộc giao tranh với cảnh sát.

{keywords}
Vụ giao tranh xảy ra sau khi lực lượng cảnh sát tìm kiếm nghi can khủng bố Zulkifli bin Hir tại khu vực có nhiều phiến quân Hồi giáo. (Ảnh: AP)

Hai quan chức Philippines giấu tên cho biết, mục tiêu của cảnh sát là Zulkifli bin Hir hay còn gọi là Marwan, một nghi can khủng bố người Malaysia, bị Mỹ và Phillippines cáo buộc gây ra nhiều vụ đánh bom ở miền nam Phillippines. 

Ngoài ra, Marwan còn bị nghi ngờ đào tạo và cung cấp chi phí chế tạo bom cho các phần tử al-Qaeda được cho là đã ẩn náu tại khu vực từ năm 2003.

Hiện chưa rõ có chính xác bao nhiêu cảnh sát tham gia vào trận giao tranh, vì thế con số thương vong chưa được xác định chính xác. Tuy nhiên, theo AP, thông tin ban đầu cho biết ít nhất 37 cảnh sát, 6 phần tử nổi dậy đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Tổ chức gồm 11 nghìn thành viên Mặt Giải phóng Hồi giáo Moro đã ký một hiệp ước hòa bình và thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ vào năm ngoái.

Lan Phương