Hãng thông tấn CNN hôm 8/11 dẫn hai nguồn thạo tin cho biết, nội dung của cuộc điện đàm trên nhằm “chuyển tải những quan ngại nghiêm trọng của Mỹ về việc Nga tăng cường hoạt động quân sự dọc biên giới Ukraina, cũng như xác định các ý định của Moscow”.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dimitry Peskov sau đó cùng ngày đã xác nhận Giám đốc CIA Burns khi tới Nga vào tuần trước đã có cuộc điện đàm với ông Putin.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

“Đúng là có một cuộc điện đàm như vậy. Các chủ đề thảo luận gồm có quan hệ song phương Nga-Mỹ, tình hình khủng hoảng trong hoạt động ngoại giao và trao đổi góc nhìn về các xung đột trong khu vực. Tất nhiên, các vấn đề về an ninh mạng cũng được đề cập tới”, ông Peskov nói với CNN.

Theo hãng CNN, chuyến thăm Moscow hồi tuần trước của Giám đốc CIA Burns diễn ra trong bối cảnh mối lo ngại của giới chức Mỹ về việc Nga can thiệp quân sự vào Ukraina ngày càng tăng, nhất là khi một nguồn tin giấu tên nói rằng một số quan chức trong chính quyền Washington lo ngại về “khả năng của một cuộc xâm lược hay đột kích”.

Tuy nhiên, một số quan chức khác lại cho rằng việc Nga tăng cường hoạt động quân sự là nhằm tiến hành một cuộc tập trận.

                                                     >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Tình báo Mỹ trong chiến tranh công nghệ cao

Tình báo Mỹ trong chiến tranh công nghệ cao

Trong chiến tranh công nghệ cao, CIA sử dụng lực lượng tác chiến đặc biệt để thu thập tin tức ở các mục tiêu bí mật của đối phương.

Điều đặc biệt về 'Điện Kremlin di động' của Tổng thống Putin

Điều đặc biệt về 'Điện Kremlin di động' của Tổng thống Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sử dụng một siêu xe đặc biệt dành riêng cho người đứng đầu đất nước, mệnh danh "Điện Kremlin di động" kể từ năm 2018.