Giám đốc Interpol Meng Hongwei, người mất tích từ cuối tháng 9, đang bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc điều tra. Đó là xác nhận chính thức của Bắc Kinh, theo hãng tin Nga RT.

Thế giới 24h: Ngày quan trọng với Mỹ-Hàn-Triều

Động đất rung chuyển Haiti, gần 200 người thương vong

Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên trong chớp nhoáng

Meng Hongwei, sống cùng vợ con ở thành phố Lyon của Pháp, đã mất tích sau khi trở về Trung Quốc ngày 29/9. Ông là Giám đốc Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) từ năm 2016.

{keywords}
Giám đốc Interpol Meng Hongwei (Ảnh: Reuters)

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng trước đó dẫn một nguồn tin nói Meng Hongwei đang bị chính phủ điều tra, tiết lộ rằng ông đã "bị đưa đi" ngay khi máy bay chở ông hạ cánh xuống Trung Quốc. Giờ đây, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương nước này xác nhận Giám đốc Interpol đang bị điều tra vì một vụ vi phạm luật nghiêm trọng.

Số phận của Meng Hongwei trở nên bí ẩn trong hơn một tuần qua. Vợ của ông, bà Grace Meng, nói với các phóng viên rằng trước khi biến mất, chồng bà đã gửi ảnh một con dao tới điện thoại của bà nhằm báo tin ông đang gặp nguy hiểm. Bà Grace đã đọc thông điệp của mình cho các nhà báo ở Lyon ngày 7/10, với khuôn mặt giấu kín trước ống kính máy quay. Người phụ nữ này nói bà lo cho sự an toàn của bản thân và hai con nhỏ.

Theo Reuters, khi được hỏi bình luận về thông báo của phía nhà chức trách Trung Quốc, Bộ Nội vụ Pháp trả lời rằng họ "không có thông tin" về bất kỳ diễn biến mới nào liên quan đến ông Meng.

Ngoài làm Giám đốc Interpol trong 2 năm qua, Meng Hongwei còn đảm nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Quan chức 64 tuổi này có bề dày kinh nghiệm về thi hành luật, từng kinh qua nhiều vị trí cấp cao trong lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc và chi nhánh Interpol tại nước này.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Nút thắt trong vụ Giám đốc Interpol mất tích

Thế giới 24h: Nút thắt trong vụ Giám đốc Interpol mất tích

Interpol đã chính thức đề nghị Trung Quốc cung cấp thông tin về Giám đốc của cơ quan này, ông Meng Hongwei, người dường như mất tích trong chuyến đi tới Trung Quốc.

Tình tiết mới vụ mất tích bí ẩn của Giám đốc Interpol

Tình tiết mới vụ mất tích bí ẩn của Giám đốc Interpol

Nhà chức trách Pháp vừa tiết lộ một số tình tiết mới, liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của Giám đốc Interpol sau khi ông trở về quê nhà Trung Quốc.

Thế giới 24h: 'Sếp' cảnh sát quốc tế mất tích bí ẩn

Thế giới 24h: 'Sếp' cảnh sát quốc tế mất tích bí ẩn

Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol), ngày 5/10, thừa nhận đã nắm được thông tin Giám đốc tổ chức này là Meng Hongwei "bị nghi là mất tích" tại Trung Quốc.

Giám đốc Interpol mất tích

Giám đốc Interpol mất tích

Giám đốc Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) Meng Hongwei được thông báo mất tích và cảnh sát Pháp vừa mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Xem cảnh sát lập  'bức tường sống' để đảm bảo giao thông

Xem cảnh sát lập 'bức tường sống' để đảm bảo giao thông

Tại một trong những tuyến đường nhộn nhịp nhất thế giới, các sĩ quan cảnh sát phải xếp hành thành một "bức tường sống" để giữ gìn trật tự giao thông.