Giải Nobel Hòa bình năm 2017 đã được trao cho tổ chức Chiến dịch Quốc tế Xóa bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN), Guardian đưa tin.

Chủ tịch Ủy ban Nobel Na Uy, bà Berit Reiss-Andersen đã công bố chủ nhân của giải thưởng danh giá này vào lúc 16h ngày 6/10 (giờ Việt Nam).

{keywords}
Ảnh: Facebook ICAN

Giải thưởng này là sự công nhận "đối với công tác thu hút sự quan tâm tới hậu quả thảm khốc của việc sử dụng bất kỳ vũ khí hạt nhân nào, cũng như những nỗ lực đột phá để đạt được một thỏa thuận dựa trên những lệnh cấm các vũ khí tương tự", bà Berit Reiss-Andersen nói.

Chiến dịch Quốc tế Xóa bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN) là một tổ chức toàn cầu hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia và thực hiện đầy đủ Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân. Chiến dịch đã được phát động vào năm 2007 và ngày nay đã có 468 tổ chức đối tác tại 101 quốc gia.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Giáo hoàng Francis, ông chủ Kremlin Vladimir Putin là những ứng viên sáng giá trong số hơn 200 đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm nay.

Sầm Hoa

Các ứng viên sáng giá cho giải Nobel Hòa bình 2017

Các ứng viên sáng giá cho giải Nobel Hòa bình 2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Giáo hoàng Francis, ông chủ Kremlin Vladimir Putin là những ứng viên sáng giá trong số hơn 200 đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm nay.

Nhà văn Anh gốc Nhật giành Nobel Văn học 2017

Nhà văn Anh gốc Nhật giành Nobel Văn học 2017

Viện Hàn Lâm Thụy Điển vừa công bố, giải thưởng Nobel Văn học 2017 thuộc về nhà văn Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro.

Giải Nobel Hóa học 2017 đã có chủ

Giải Nobel Hóa học 2017 đã có chủ

Viện Khoa học Hoàng gia Thụy Điển thông báo giải Nobel Hóa học 2017 được trao cho bộ ba nhà khoa học đã "phát triển kính hiển vi cryo-điện tử để xác định cấu trúc có độ phân giải cao của phân tử sinh học trong dung dịch".

Ba nhà khoa học Mỹ nhận giải Nobel Y học 2017

Ba nhà khoa học Mỹ nhận giải Nobel Y học 2017

Giải Nobel Y học 2017 được trao cho ba nhà khoa học Mỹ Jeffrey C. Hall, Michael Rosbash và Michael W. Young vì khám phá của họ về những cơ chế phân tử kiểm soát nhịp sinh học.

Sóng hấp dẫn giành giải Nobel Vật lý

Sóng hấp dẫn giành giải Nobel Vật lý

Lúc 16h50 chiều nay (3/10 giờ Việt Nam), Viện Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã vinh danh ba nhà khoa học đoạt giải Nobel Vật lý năm 2017.