Máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất hút không dấu vết, vì nó đâm thẳng một góc 90 độ xuống Ấn Độ Dương và vẫn còn nguyên vẹn, một giáo sư toán học cho hay.

Giả thuyết mới nhất về chuyến bay xấu số, mất tích vào tháng 3/2014, đã được giáo sư Goong Chen và đội toán của trường đại học A&M Texas ở Qatar đưa ra.

{keywords} 

The Age đưa tin, các nhà toán học đã đưa ra một loạt tình huống được mô phỏng trên máy tính, trong đó giáo sư Chen cho hay, chiếc Boeing 777 đã lao thẳng xuống Ấn Độ Dương.

Theo ông Chen, điều đó lý giải cho việc không một mảnh vỡ hay vết dầu nào được phát hiện sau khi máy bay biến mất.

"Thời khắc cuối cùng thật sự của MH370 nhiều khả năng sẽ mãi là một bí ẩn, cho tới một ngày hộp đen được tìm thấy và giải mã", giáo sư Chen cho hay.

Theo mô phỏng động lực học chất lưu của giáo sư Chen, do lao thẳng xuống nước nên cánh máy bay sẽ bị gẫy ngay lập tức, song phần thân máy bay vẫn nguyên vẹn.

Khi đó, cánh máy bay cùng các mảnh vỡ nặng sẽ chìm xuống đáy đại dương và khiến cho máy bay không để lại dấu vết gì. Hiện giờ, thân máy bay có thể nằm ở đáy biển.

{keywords} 

Nghiên cứu của giáo sư Chen được đăng lần đầu vào tháng 4/2015 trên Bản tin Hội toán học Mỹ.

Trong khi đó, Chính phủ Australia được cho là đang chuẩn bị ngừng tìm kiếm máy bay, Chủ tịch Hãng hàng không Emirates là Sir Tim Clark cho hay.

Theo đề nghị của Chính phủ Malaysia, Australia đảm nhiệm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích và Cục An toàn giao thông Australia chịu trách nhiệm chỉ huy cuộc tìm kiếm.

MH370 mất tích hôm 8/3/2014, khi đang đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Hoài Linh