Ông David Pinney, đồng nghiệp cũ của Floyd và Chauvin, nói rằng cả hai người trên từng làm bảo vệ tại một hộp đêm ở thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota, Mỹ. Thậm chí Floyd và Chauvin biết về nhau khá rõ, và giữa họ nhiều lần xảy ra tranh cãi tới mức “húc đầu vào nhau”.

“Chauvin là một người cực kỳ hung hăng khi làm việc tại hộp đêm, và đối với một số khách quen của quán thì đây là ‘một vấn đề’”, ông Pinney trả lời phỏng vấn CBS nói.

{keywords}
Ông David Pinney, đồng nghiệp cũ của Floyd và Chauvin tại hộp đêm. Ảnh: CBS

Chủ hộp đêm nơi Floyld và Chauvin từng làm việc, cô Maya Santamaria nói rằng, trong 17 năm qua, lúc không làm nhiệm vụ tại đồn cảnh sát thì Chauvin được trả tiền để giữ an ninh bên ngoài hộp đêm.

Còn Floyd mới được nhận vào làm việc tại quán khoảng một năm trở lại đây. Đồng thời, cô miêu tả cựu cảnh sát Chauvin dường như có vấn đề với người da màu, bởi ông ta luôn cảm thấy bản thân “sợ hãi và bị đe dọa (từ phía người da màu)”.

Trong một diễn biến khác, gia đình ông Floyd nói rằng họ tin sự việc xảy ra hôm 25/5 xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân trước đó giữa Chauvin và nạn nhân. Do vậy, luật sư đại diện cho thân nhân bị hại đã yêu cầu nâng mức cáo buộc giết người của hung thủ Chauvin lên cấp độ một.

Tuấn Trần