Trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ, phía Hillary Clinton đã tung ra một video mới tấn công Donald Trump về cách thức ông từng miêu tả một cựu Hoa hậu Hoàn vũ.


{keywords}
Alicia Machado - Hoa hậu Hoàn vũ 1996

Gần kết thúc cuộc "so găng", Clinton lên án Trump về cách thức ông từng đối xử với Alicia Machado, người đoạt ngôi Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996, đại diện cho đất nước Venezuela. (Trump là chủ cuộc thi này từ năm 1996 đến năm 2015).

Bà nói: "Một trong những điều tồi tệ nhất mà ông ấy nói là về một phụ nữ trong một cuộc thi sắc đẹp. Ông ấy yêu thích những cuộc thi người đẹp, hỗ trợ họ và quanh quẩn bên họ. Và ông gọi người phụ nữ này là 'Chị Heo' (Ms. Piggy) Sau đó, ông còn gọi cô là 'Bà quản gia' bởi vì cô là người Hispanic".

Bà Clinton cho biết thêm, Machado đã trở thành công dân Mỹ và sẽ đi bỏ phiếu chống lại Trump.

Trong video, Machado thuật lại bằng tiếng Tây Ban Nha, kể chi tiết những lần cô tương tác với Trump. "Ông ấy quá mạnh. Tôi đã rất sợ ông ấy. Lúc nào ông ấy cũng kêu la tôi".

Thanh Hảo

Hillary-Trump ai thắng, ai thua?

Donald Trump và Hillary như đã đấu một trận quyền Anh hạng nặng 15 vòng. Mỗi người thực hiện được một số cú đấm mạnh nhưng không bên nào ra được đòn knock-out.

Tranh luận trực tiếp Trump-Hillary: So găng hạng nặng

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton đã bắt đầu lúc 8h sáng nay 27/9.

Hillary 'đấu' Trump: 30 phút đầu đã rõ thắng thua?

Đa phần những thời khắc quyết định trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên Tổng thống Mỹ đều diễn ở vòng đầu. Donald Trump và Hillary Clinton sẽ phải ghi nhớ rõ điều này.