Đông đảo người dân Cuba đứng dọc hai bên đường vẫy cờ để tiễn biệt cố Chủ tịch Fidel Castro về nơi an nghỉ cuối cùng, khi xe chở tro cốt của ông hành trình ba ngày về "nôi cách mạng" Santiago de Cuba.

Di cốt của ông Fidel Castro được đặt trong quan tài gỗ phủ quốc kỳ Cuba, lồng trong khung kính với rất nhiều hoa trắng. Chiếc xe jeep quân sự màu xanh mang di cốt lãnh tụ cách mạng Cuba xuất phát từ Bộ Quốc phòng và dự kiến sẽ tạm dừng tại TP Santa, nơi di cốt được đặt trong bảo tàng Ernesto "Che" Guevara" trong đêm, rồi tiếp tục hành trình tới nơi an táng.

Người dân Cuba đã tập trung hai bên đường, vẫy cờ và cùng nhau hô to "Fidel" một cách đầy tự hào.

Lễ an táng được tiến hành ngày 4/12 tại Santiago de Cuba, miền đông đất nước, nơi ông phát động phong trào cách mạng lần đầu tiên năm 1953.

Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã tới Cuba để dự lễ tưởng niệm và phát biểu ca ngợi cố Chủ tịch Cuba.

Một số hình ảnh về đoàn xe tang:

{keywords}
Ảnh: Retuers
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Thanh Hảo

Donald Trump dọa chấm dứt thoả thuận với Cuba

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói rằng ông có thể chấm dứt ‘thoả thuận’ với Cuba, trừ khi có một thoả thuận khác khả dĩ hơn.

Người dân Cuba tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro

Sáng 28/11 (giờ Cuba), hàng ngàn người dân Cuba đã có mặt ở Quảng trường Cách mạng Havana để tiễn biệt người anh hùng, lãnh tụ Fidel Castro.

Quan hệ sóng gió chờ sẵn Mỹ - Cuba

Cựu Chủ tịch Fidel Castrol từ trần giữa bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Cuba đang ấm lên. Tuy nhiên, Tổng thống đắc cử Donald Trump có quan điểm khác người tiền nhiệm về Havana.