{keywords}
Ảnh: AP

Thông qua một loạt cuộc phỏng vấn, FBI tuyên bố, đã phát hiện được “một nỗ lực có phối hợp” của nhiều công dân Trung Quốc đang tiến hành nghiên cứu khoa học ở nước Mỹ nhằm “che giấu sự liên quan thực sự” với quân đội nước này.

Theo FBI, mục tiêu của những đối tượng trên là lợi dụng nước Mỹ cũng như người dân nước này. Bốn trong số những người trên đã bị buộc tội gian lận thị thực, thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Hiện, ba người đã bị bắt và FBI đang truy lùng nhân vật thứ tư, được cho là đang lẩn trốn trong lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco.

“Những thành viên của quân đội Trung Quốc này đã nộp đơn xin thị thực nghiên cứu nhưng lại che giấu mối liên quan với quân đội. Mục tiêu của họ là lợi dụng xã hội mở cũng như các viện khoa học của chúng ta. Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục điều tra cùng với FBI”, trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ về vấn đề an ninh quốc gia John C.Demers cho biết trong một thông báo đăng trên website của bộ này.

RT đưa tin, các cáo buộc trên được đưa ra sau khi Washington đòi đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston và Tổng thống Donald Trump cảnh báo sẽ đóng cửa thêm vài lãnh sự quán nữa của Bắc Kinh tại Mỹ.

Hoài Linh

Trung Quốc sẽ đáp trả tới mức nào trước loạt đòn của Mỹ?

Trung Quốc sẽ đáp trả tới mức nào trước loạt đòn của Mỹ?

Sau yêu cầu của Mỹ đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, giới chức ở Bắc Kinh đang cố gắng hành động sao cho không gây tổn hại kinh tế và không để đất nước bị cô lập thêm.

'Ăn miếng trả miếng', Trung Quốc lệnh đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô

'Ăn miếng trả miếng', Trung Quốc lệnh đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, động thái nhằm trả đũa việc Washington bắt đóng cửa văn phòng ngoại giao của Bắc Kinh ở Houston, Texas.