{keywords}
FBI cảnh báo biểu tình có vũ trang khắp Mỹ vào tuần tới. Ảnh: AP

Theo AP và CNN, một bản tin nội bộ của FBI cảnh báo, các cuộc biểu tình trên toàn quốc có thể nổ ra vào cuối tuần này và kéo dài qua lễ nhậm chức ngày 20/1 của ông Joe Biden. Các nhà điều tra tin rằng, một số đối tượng tham gia biểu tình là thành viên của các nhóm cực đoan.

Một quan chức hành pháp đã đọc bản tin trên nói: “Các cuộc biểu tình có vũ trang đã được lên kế hoạch ở toàn bộ thủ phủ của 50 bang từ 16/1 tới ít nhất là hết 20/1, và tại toà nhà Quốc hội Mỹ từ 17/1 tới hết 20/1”.

Thông tin trên làm dấy lên lo ngại rằng máu sẽ đổ nhiều hơn sau cuộc tấn công chết người ở Đồi Capitol hồi tuần trước.

Bản tin trên cũng cho biết, có nhiều đe doạ rằng một “cuộc nổi dậy” sẽ diễn ra, nếu Tổng thống Donald Trump bị phế truất thông qua Tu chính án thứ 25 trước ngày nhậm chức của ông Joe Biden.

“Ngày 8/1, FBI nhận được thông tin về một nhóm (đã nhận diện được) kêu gọi các nhóm khác cùng họ tấn công toà án và toà nhà hành chính của các chính quyền địa phương, bang và liên bang trong trường hợp Tổng thống Donald Trump bị cách chức trước Ngày nhậm chức. Nhóm này dự tính tấn công các văn phòng chính quyền, gồm cả quận Columbia và các bang, bất kể bang đó bỏ phiếu ủng hộ Tổng thống Donald Trump hay Tổng thống đắc cử Joe Biden, vào ngày 20/1”, bản tin viết.

Ngoài ra, FBI cũng đang kiểm tra thông tin về các đe doạ gây hại cho Tổng thống đắc cử Joe Biden, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trước thềm lễ nhậm chức, bản tin cho hay.

Tổng thống Donald Trump ngày 11/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Washington D.C và ra lệnh hỗ trợ liên bang để bổ sung các nỗ lực chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Hoài Linh

Phe Dân chủ công bố nghị quyết luận tội ông Trump

Phe Dân chủ công bố nghị quyết luận tội ông Trump

Phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ vừa công bố nghị quyết luận tội Tổng thống Donald Trump, buộc tội ông “kích động nổi dậy” trong vụ bạo động tại Đồi Capitol hồi tuần trước.

Ông Trump bị cảnh báo không nên tự ân xá

Ông Trump bị cảnh báo không nên tự ân xá

Luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone và cựu Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng ông không nên ân xá cho bản thân.