{keywords}
Facebook, Instagram cùng lúc sập mạng. Ảnh: RT

Theo RT, vụ việc trên khiến người dùng đổ xô sang Twitter để thể hiện sự thất vọng. Mặc dù, Facebook và Instagram đã nhanh chóng được khôi phục, song không đưa ra giải thích nào cho vấn đề này.

Hàng chục nghìn người dùng đã thông báo về việc hai nền tảng này bị ngừng hoạt động hôm qua (8/4), theo trang web chuyên theo dấu Down Detector cho biết. Theo trang này, riêng Facebook đã có hơn 130.000 báo cáo.

Instagram sau đó đã giải thích về vấn đề này và bộ phận quản trị mạng xã hội này xác nhận trên Twitter rằng “ngay lúc này, có một số người đang gặp vấn đề” và sự cố sẽ được khắc phục nhanh nhất có thể.

Trong khi đó, cho tới giờ Facebook vẫn giữ im lặng về sự cố trên.

Dù sự cố diễn ra không lâu và cả Facebook lẫn ứng dụng chia sẻ hình ảnh của nó dường như đã “sống lại” sau khoảng nửa giờ kể từ khi có tin sập mạng, thì việc dừng hoạt động ngắn ngủi này cũng đủ để một số người bị hốt hoảng.

Facebook và các công ty con, gồm cả nền tảng tán gẫu WhatsApp, không lạ gì với các khủng hoảng công nghệ lớn. Họ từng hứng chịu một sự cố ngừng hoạt động lớn vào tháng trước.

Với vấn đề xảy ra ngày 8/4, những trục trặc phát sinh đã được giải quyết mau chóng song nó vẫn khiến các công dân toàn cầu thích tương tác bị hoảng loạn.

Hoài Linh

Quân đội Myanmar chính thức bị Facebook 'cấm cửa'

Quân đội Myanmar chính thức bị Facebook 'cấm cửa'

Facebook hôm 25/2 đã ra quyết định cấm quân đội Myanmar sử dụng tất cả các nền tảng mạng xã hội của công ty này, có hiệu lực ngay sau khi ban hành.

Facebook khoá tài khoản ông Trump đến hết nhiệm kỳ tổng thống

Facebook khoá tài khoản ông Trump đến hết nhiệm kỳ tổng thống

Facebook cùng mạng liên kết Instagram sẽ tiếp tục khoá tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho đến khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức bước vào Phòng bầu dục.