Lực lượng Không quân Mỹ dự tính vào giữa những năm 2020 sẽ chế tạo máy bay chiến đấu F-35 đa chức năng thế hệ thứ năm để đối đầu với các hệ thống phòng không của Nga và Trung Quốc, cổng thông tin chuyên ngành Scout Warrior viết.

{keywords}

"Họ có hệ thống tên lửa kỹ thuật số "đất đối không " rất cơ động và có khả năng thay đổi tần số. Chế tạo bản sao của những tên lửa này hoàn toàn không đơn giản", — Giám đốc Văn phòng tích hợp F-35 của Không quân Mỹ, Thiếu tướng Geoffrey Harrigian cho biết.

Hiện nay F-35 đang được thử nghiệm trên không gian mở và với sự giúp đỡ của máy tính mô phỏng điều kiện chiến đấu thật. Giới quân sự Mỹ đánh giá C-300 như một trong những mối đe dọa chính đối với sự khởi đầu của chương trình Joint Strike Fighter, nhằm hiện đại hóa phi đội máy bay ném bom và máy bay tấn công của tất cả lực lượng quân đội, ấn phẩm ghi nhận.

Mối nguy hiểm chính họ nhìn thấy là khả năng của hệ thống phát hiện và tiêu diệt mục tiêu tầm xa (trong đó có cả máy bay tàng hình). Các nhà phát triển F-35 hy vọng máy bay chiến đấu có thể thích ứng với nhiều mối đe dọa mới như sử dụng "cấu trúc mở" của máy bay. Theo ý tưởng của họ, phần mềm, hệ thống điện tử và công nghệ F-35 có thể được cập nhật tùy thuộc vào sự xuất hiện của một số nghiên cứu phát triển mới.

(Theo Sputnik)