Theo thông báo của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD), chiếc máy bay hạng nhẹ, được xác định thuộc dòng Cessna 182, đã đi vào vùng hạn chế bay tạm thời ở New York vào khoảng 2 giờ chiều (giờ miền Đông nước Mỹ) ngày 21/9. Không quân Mỹ đã điều động một tiêm kích F-16 đến ngăn chặn và áp tải máy bay này khỏi vùng hạn chế.

Một số video trên mạng xã hội cho thấy, chiếc F-16 đã bay ở độ cao tương đối thấp khi ngăn chặn chiếc Cesena vi phạm vùng hạn chế bay. Thông báo của NORAD cũng cho biết phi công điều khiển máy bay này đã được đưa đi thẩm vấn sau khi hạ cánh.

Tiêm kích F-16 bay thấp để ngăn chặn chiếc Cesena 182 xâm nhập vùng hạn chế bay tại New York. Video: Twitter

Học viện Lục quân Mỹ tại West Point sau đó xác nhận chiếc Cessna 182 thuộc sở hữu của họ. Máy bay do một huấn luyện viên phi công điều khiển để phục vụ nghiên cứu của các học viên sĩ quan của một lớp kỹ sư, trước khi đi vào vùng hạn chế bay "trong thời gian ngắn" ở gần cầu George Washington tại New York.

Trang web FlightAware cho biết, chiếc Cessna 182 đang bay về phía nam ở độ cao khoảng 243 mét với tốc độ 482 km/giờ thì đột ngột quay đầu và chuyển hướng về phía bắc.

NORAD cho hay đang phối hợp với Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) để bảo vệ vùng hạn chế bay ở New York và những vụ vi phạm như chiếc Cessna 182 "là điều bình thường". FAA đang điều tra vụ vi phạm trên.

Vùng hạn chế bay tạm thời được áp dụng trên bầu trời của thành phố New York trong thời gian diễn ra kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại đây, có hiệu lực từ 4 giờ 45 phút chiều ngày 20/9 đến 3 giờ 45 phút chiều ngày 21/9. 

Việt Anh 

Máy bay huấn luyện quân sự Mỹ bất ngờ đâm xuống nhà dân

Máy bay huấn luyện quân sự Mỹ bất ngờ đâm xuống nhà dân

Một máy bay huấn luyện quân sự của Mỹ bất ngờ đâm xuống khu dân cư ở Lake Worth, bang Texas, gây hư hại cho một số ngôi nhà và khiến nhiều người bị thương.

Rơi trực thăng quân sự ở Mỹ

Rơi trực thăng quân sự ở Mỹ

Theo hãng tin Sputnik, chiếc trực thăng trên rơi ở vùng biển ngoài khơi quận San Diego, Mỹ rạng sáng nay (1/9).