Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bận rộn bên cạnh anh trai và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In trong hầu hết các cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, Korea Times đưa tin.

Bà luôn tháp tùng ông Kim Jong Un cũng như sắp xếp và giám sát các sự kiện trong hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều lần thứ ba diễn ra tại Bình Nhưỡng.

Tại sân bay quốc tế Sunan, bà Kim đã tiến hành kiểm tra lần cuối cho lễ tiếp đón ông Moon một tiếng rưỡi trước khi ông tới.

{keywords}
Ảnh: Yonhap

Sau khi vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc xuống máy bay, bà đã đi theo sau và cầm hoa giúp Đệ nhất phu nhân Kim Jung Sook.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tới nhà khách Paekhwawon, nơi Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc lưu trú trong thời gian ở Triều Tiên, trước khi họ tới để kiểm tra các công tác chuẩn bị.

{keywords}
Ảnh: Joint Press Corp

Nhiều chuyên gia nói rằng bà Kim Yo Jong là một trong những phụ tá thân cận nhất của ông Kim Jong Un. Bà giữ chức Phó Ban Tuyên truyền và Dân vận của đảng Lao động Triều Tiên.

Bà cũng là quan chức cấp cao Triều Tiên tham dự Thế vận hội PyeongChang 2018 tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc vào tháng 2. Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ nhất và lần thứ hai cũng không thể vắng bóng bà.

{keywords}
Ảnh: Joint Press Corp

Trong khi đó, một số chuyên gia nhận định bà Kim không có vai trò quan trọng trong các quyết định trọng đại mà chỉ tháp tùng ông Kim Jong Un để nâng cao hình ảnh công chúng của ông.

Theo ông Ken Gause, Giám đốc Nhóm các vấn đề quốc tế tại CNA - một tổ chức nghiên cứu và phân tích phi lợi nhuận, bà Kim đóng vai trò như thư ký riêng của anh trai.

Sầm Hoa

Lãnh đạo Hàn-Triều xem biểu diễn nghệ thuật, ăn tối

Lãnh đạo Hàn-Triều xem biểu diễn nghệ thuật, ăn tối

Các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 18/9 đã cùng nhau xem biểu diễn nghệ thuật và ăn tối tại thủ đô Bình Nhưỡng trong ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh lần ba.

Ấn tượng hình ảnh Đệ nhất phu nhân Triều Tiên

Ấn tượng hình ảnh Đệ nhất phu nhân Triều Tiên

Lần đầu tiên đóng vai trò nữ chủ nhà đón nguyên thủ quốc tế, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với báo giới.

Thông điệp thời trang của lãnh đạo Hàn - Triều

Thông điệp thời trang của lãnh đạo Hàn - Triều

Phong cách thời trang của các nhà lãnh đạo Hàn - Triều và hai đệ nhất phu nhân trong các hội nghị thượng đỉnh thường truyền tải những thông điệp quan trọng.

Hình ảnh “ngoại giao xe hơi” trên đường phố Bình Nhưỡng

Hình ảnh “ngoại giao xe hơi” trên đường phố Bình Nhưỡng

Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc ngồi trên một chiếc xe mui trần cùng đoàn xe diễu qua các con phố của Bình Nhưỡng trong sự chào đón của hàng nghìn người dân địa phương.