Thông tin trên được hãng thông tấn KCNA đăng tải hôm nay (30/9), giữa lúc có một loạt thay đổi nhân sự được Quốc hội Triều Tiên thông qua.

{keywords}
Bà Kim Yo Jong tháp tùng anh trai ở nhiều sự kiện quan trọng. Ảnh: Reuters 

Theo KCNA, ít nhất 9 thành viên của Ủy ban trên đã bị bãi nhiệm, trong đó có Phó Chủ tịch Pak Pong Ju và nhà ngoại giao Choe Son Hui, một nhân vật nữ cấp cao hiếm hoi trong chính quyền và là người đóng vai trò then chốt trong các cuộc đàm phán của Triều Tiên với Mỹ. 

Báo Rodong Sinmun của đảng Lao động cầm quyền đã đăng ảnh chân dung 8 thành viên mới được bổ nhiệm vào Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên. Trong danh sách này, bà Kim Yo Jong là gương mặt nữ duy nhất và nổi bật về độ tuổi còn trẻ.

Em gái ông Kim Jong Un là người rất gần gũi với anh trai mình. Bà luôn tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên tại các hội nghị thượng đỉnh giữa ông với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Bà đã nhiều lần trực tiếp lên tiếng chỉ trích Washington và Mỹ.

Vai trò chính trị chính xác của Kim Yo Jong từ lâu là một chủ đề gây đoán, thậm chí nhiều người còn cho rằng một ngày nào đó bà sẽ lên nắm quyền điều hành đất nước.

Vị trí mới mà Kim Yo Jong được bổ nhiệm trong Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên được cho là cấp cao nhất người phụ nữ đặc biệt này đảm nhiệm. 

Thanh Hảo

Em gái Kim Jong Un ra điều kiện đàm phán với Hàn Quốc

Em gái Kim Jong Un ra điều kiện đàm phán với Hàn Quốc

Bà Kim Yo Jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, đã lên tiếng về khả năng cải thiện quan hệ với Hàn Quốc.