Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA ngày 1/8 dẫn lời bà Kim Yo Jong cho biết thêm, quyết định gần đây về việc khôi phục các đường dây nóng giữa hai quốc gia láng giềng trên bán đảo Triều Tiên không nên được đánh giá quá cao. Bà Yo Jong nhấn mạnh, sẽ là "thiếu suy nghĩ" khi cho rằng các hội nghị thượng đỉnh song phương sắp diễn ra.

{keywords}
Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un và cũng là quan chức cấp cao của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Seoul và Washington dự kiến tổ chức một cuộc tập trận chung trong tháng 8.

"Chính phủ và quân đội của chúng tôi sẽ theo dõi sát sao xem người Hàn Quốc có tiến hành các cuộc tập trận khiêu khích hay đưa ra quyết định lớn hay không. Hy vọng hay tuyệt vọng? Điều đó không phụ thuộc vào chúng tôi", bà Yo Jong nói.

Theo Reuters, phát biểu của em gái nhà lãnh đạo Kim được đưa ra đúng lúc Bình Nhưỡng và Seoul đang đàm phán để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh nhằm khôi phục quan hệ liên Triều.

Về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh do cuộc chiến 1950 - 1953 kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn thay vì một hiệp định hòa bình. Hai nước hôm 27/7 đã tái khôi phục các đường dây liên lạc từng bị Bình Nhưỡng cắt đứt hồi tháng 6 năm ngoái.

Tuấn Anh

Triều Tiên, Hàn Quốc khôi phục đường dây nóng quan trọng

Triều Tiên, Hàn Quốc khôi phục đường dây nóng quan trọng

Seoul và Bình Nhưỡng đã tái thiết lập kênh liên lạc xuyên biên giới chủ chốt lúc 10h sáng nay (27/7), thông báo từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay.

Em gái Kim Jong Un nói Mỹ giải mã nhầm tín hiệu từ Triều Tiên

Em gái Kim Jong Un nói Mỹ giải mã nhầm tín hiệu từ Triều Tiên

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên nhận định, việc Mỹ kỳ vọng vào các cuộc đàm phán sẽ khiến nước này "rơi vào nỗi thất vọng lớn hơn".