Reuters trích dẫn thông báo của phát ngôn viên chính phủ Congo cho hay, tai nạn kinh hoàng xảy ra sáng 2/2 ở chợ Matadi-Kibala. Trong số 26 người thiệt mạng tại chỗ có 24 phụ nữ và 2 đàn ông. Thêm 2 nạn nhân khác bị thương nặng.

{keywords}
Chợ Matadi-Kibala, nơi xảy ra tai nạn thảm khốc. Ảnh: BBC

Theo công ty điện lưới quốc gia, đường dây điện cao thế bị đứt do mưa lớn. Thủ tướng Sama Lukonde và công ty quản lý điện đã gửi lời chia buồn đến gia đình những người tử nạn và những người bị thương.

Các đoạn video ghi tại hiện trường, được chia sẻ trực tuyến cho thấy, mọi người đang quỳ khóc quanh một số thi thể đang nằm trong vũng nước.

Phát ngôn viên của chính phủ cho biết, Thủ tướng Lukonde đã tới khu chợ và chính phủ sẽ tổ chức một cuộc họp giải quyết khủng hoảng.

Nhà chức trách cũng đã thực hiện các bước di dời chợ sau cuộc họp nội các ngày 7/1, sau khi Tổng thống Felix Tshisekedi tuyên bố vị trí của chợ đang gây tắc nghẽn giao thông dọc theo con đường giữa Kinshasa và thành phố cảng Matadi.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tổng giám đốc WHO xin lỗi vì bê bối lạm dụng phụ nữ ở CHDC Congo

Tổng giám đốc WHO xin lỗi vì bê bối lạm dụng phụ nữ ở CHDC Congo

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng xin lỗi sau khi các nhân viên tổ chức này bị phát hiện lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ ở CHDC Congo trong thời gian qua.

Đại sứ Italia tại Congo bị sát hại

Đại sứ Italia tại Congo bị sát hại

Ông Luca Attanasio, Đại sứ Italia tại Cộng hòa Dân chủ Congo, cùng vệ sĩ của ông và một tài xế từ Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc, đã thiệt mạng sau khi đoàn xe của họ bị tấn công ở phía đông nước này hôm 22/2.