{keywords}
Người ủng hộ ông Trump rầm rầm phản đối kết quả bầu cử. Ảnh: Twitter

Theo ABC News, đường dây nóng trên, kết nối trực tiếp người gọi tới một hộp thư thoại, đã bị ngập trong các tin nhắn chế giễu, sau khi ông Biden giành chiến thắng.

Eric Trump, một trong các con trai của Tổng thống Donald Trump đã đề cập vấn đề này trên Twitter, đổ lỗi cho Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) về các trò chơi khăm này. "DNC quấy rối đường dây nóng báo cáo gian lận bầu cử, ảnh hưởng tới hàng nghìn thông tin mà chúng tôi sẽ nhận được. Tự hỏi, họ muốn giấu điều gì". 

Đường dây nóng là cách hữu hiệu khi hàng nghìn người Mỹ lo ngại về những trải nghiệm khi đi bỏ phiếu. "Chúng tôi thu thập thông tin khi chuẩn bị có các động thái mới", phát ngôn viên chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump cho biết trong một lá thư gửi cho báo The Hill.

Trong suốt nhiều tháng qua, Tổng thống Donald Trump và các đồng minh luôn cáo buộc bầu cử 2020 sẽ có gian lận rộng khắp và sự sai lệch trong kết quả chính là nỗ lực mở rộng hệ thống bỏ phiếu qua thư của các quan chức trên toàn quốc. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo nào về gian lận rộng khắp xuất phát từ bỏ phiếu qua thư.

Một ủy ban của Nhà Trắng, vốn được thành lập để tiến hành điều tra những cáo buộc gian lận bầu cử không bằng chứng của ông Trump đã bị giải thể vào đầu năm 2018 trong khi chưa làm được gì do nhiều bang từ chối cung cấp dữ liệu cử tri. 

Hoài Linh

Vợ ông Trump khuyên chồng nhận thua

Vợ ông Trump khuyên chồng nhận thua

Đệ nhất phu nhân Melania Trump được cho là một trong số người thuộc nhóm nội bộ của ông Trump khuyên Tổng thống đã tới lúc nhận thua.

Cáo buộc pháp lý bủa vây ông Trump sau khi rời Nhà Trắng

Cáo buộc pháp lý bủa vây ông Trump sau khi rời Nhà Trắng

Sau khi rời Nhà Trắng, những cáo buộc pháp lý với ông Trump sẽ trở nên trầm trọng hơn vì ông sẽ mất đi sự bảo vệ mà hệ thống pháp luật Mỹ dành cho một tổng thống đương nhiệm.