Một bé gái 7 tuổi ở Nepal được chọn làm Thánh sống khi chỉ mới biết đi, vì có "hàng lông mi như một con bò" và "giọng nói trong trẻo như một con vịt".

Daily Mail đưa tin, trong lễ hội mưa diễn ra vào tháng 7 hàng năm, hàng nghìn người, trong đó có cả Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal, sẽ tới gặp thánh sống (còn gọi là Kumari) để bày tỏ lòng ngưỡng mộ.

{keywords}

Thánh sống đang ban phước cho du khách (Ảnh: Sonia Narang - ICJ)

Dù giữ vị trí cao ngất song thánh sống 7 tuổi - tên là Yunika, vẫn sống với cha mẹ. "Khi con gái tôi được chọn làm Kumari, tôi vô cùng hạnh phúc. Đó là vì, Kumari là thánh sống được tôn vinh và trọng vọng ở Nepal", Ramesh Bajracharya bố của Yunika nói qua phiên dịch.

Để trở thành Kumari, nghĩa là "trinh nữ", đứa trẻ phải đáp ứng những tiêu chuẩn rất đặc biệt như có "hàng mi như một con bò", "đùi như một con hươu" và "giọng nói trong trẻo như một con vịt".

Bé gái được chọn làm thánh sống sẽ phải trải qua các thử nghiệm về sự dũng cảm, bình tĩnh trước khi được trao danh hiệu.

Ngoài ra, một khi được chọn, cô bé sẽ được coi là hiện thân của nữ thánh Durga, đạo Hindu. Tuy nhiên, khi đến tuổi dậy thì, cô bé được chọn sẽ rời bỏ vị trí này để trở lại người thường.

Hoài Linh