Hãng tin NBC dẫn lời cảnh sát ở Grafton cho hay, vụ việc xảy ra ở Trung tâm y tế Aurora tại Grafton. Dược sĩ nói trên bị tình nghi mắc nhiều trọng tội, bao gồm tội làm hỏng dược phẩm và phá hoại tài sản.

{keywords}
Trung tâm y tế Aurora. Ảnh: NBC News

Cảnh sát cho biết, người này đã bị sa thải và bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra, nhưng không cung cấp thông tin cụ thể về dược sĩ. Cảnh sát ước tính số vắc-xin bị loại bỏ có giá trị từ 8.000 đến 11.000USD.

Jeff Bahr, Giám đốc công ty Advocate Aurora Health, cho biết dược sĩ nói trên cố tình bỏ hàng trăm liều vắc-xin Moderna ra khỏi tủ đông lạnh bảo quản của trung tâm y tế tại Grafton suốt đêm 24/12/2020 rồi để lại chỗ cũ.

Hành động này tiếp tục lặp lại trong các ngày 25-26/12/2020. Ước tính số vắc-xin bị hỏng có thể dùng cho 570 người. Do đó, nhân viên tại trung tâm Aurora chỉ kịp tiêm vắc-xin cho 57 người rồi phải loại bỏ số bị hỏng.

Dược sĩ trên đã thừa nhận hành vi cố tình phá hoại vắc-xin ngừa Covid-19.

Hiện chưa rõ lý do dược sĩ trên làm như vậy. Điều tra viên tin rằng, người này nhận thức rõ hậu quả hành động của mình. Đó là những liều vắc-xin hỏng sẽ không có tác dụng và mọi người lầm tưởng đã được tiêm ngừa.

Dương Lâm

Hơn 83,7 triệu người mắc Covid-19, WHO phê duyệt vắc-xin

Hơn 83,7 triệu người mắc Covid-19, WHO phê duyệt vắc-xin

Tính đến 6h sáng nay, dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 83,7 triệu người khắp toàn cầu, trong đó hơn 1,82 triệu người tử vong. Ngoài ra, số ca hồi phục trên thế giới đạt hơn 59,2 triệu người.

Tại sao người được tiêm vắc-xin vẫn có nguy cơ nhiễm Covid-19?

Tại sao người được tiêm vắc-xin vẫn có nguy cơ nhiễm Covid-19?

Thông tin một y tá có kết quả dương tính với Covid-19 dù đã được tiêm vắc-xin đang khiến dư luận Mỹ xôn xao.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.