Theo CNN, tàu Viking Sky hôm 23/3 đã phát tín hiệu cấp cứu do “động cơ gặp trục trặc trong thời tiết xấu” và bắt đầu trôi giạt vào giữa chiều qua, Borghild Eldoen, phát ngôn viên Trung tâm cứu hộ hỗn hợp của khu vực nam Na Uy cho hay.

{keywords}
 

Con tàu đi vào vùng biển động ở khu vực Hustadvika ở phía tây bờ biển Na Uy và lực lượng cứu hộ phải đối mặt với những con sóng cao từ 6-8m, CNN dẫn lời bà Eldoen cho hay.

Thuỷ thủ đoàn đã cố khởi động lại một trong các động cơ và thả neo, nhưng nhà chức trách quyết định rằng việc đó quá nguy hiểm đối với những người còn lại trên tàu.

Có 5 trực thăng được triển khai cùng các tàu tuần duyên và cứu hộ khác.

{keywords}
 

Các trực thăng đã đưa từng hành khách và thuỷ thủ đoàn tới nơi an toàn. Quá trình này có thể kéo dài suốt đêm. “Chúng tôi không thể nói nó sẽ kéo dài bao lâu”, bà Eldoen cho hay.

“Tôi chưa bao giờ thấy điều gì đáng sợ như vậy. Tôi đã cầu nguyện cho tất cả mọi người trên boong được an toàn”, Janet Jacob, một hành khách được cứu kể lại.

Trong khi đó, hành khách Alexus Sheppard ở California, Mỹ cho hay, bà đã chờ gần 6 tiếng để được cứu. Đa phần mọi người đều bình tĩnh và tất cả đều được phục vụ đồ ăn và nước uống, Alexus kể.

{keywords}
 

Tới tối 23/3 (sáng 24/3 giờ Việt Nam), có khoảng 115 hành khách đã được cứu và ít nhất 8 người bị thương nhẹ, bà Eldoen cho biết. Hiện chưa rõ còn hành khách nào trên tàu bị thương nữa không.

Hiện thời, do chỉ còn một trong số các động cơ hoạt động nên lực lượng cứu hộ đang cố khởi động các động cơ còn lại, để tàu có thể tự mình về cảng an toàn và đem theo nó tất cả hành khách.

Giới chức Na Uy cho biết, lực lượng cứu hộ cố đảm bảo con tàu an toàn và không trôi giạt.

Tàu Viking Sky thuộc sở hữu của công ty Viking Ocean Cruise, đang trong hành trình từ Stavanger tới Tromso (đều thuộc Na Uy), trang web Marine Traffic đưa tin.

Hoài Linh