“Có 8 người đã thiệt mạng trong vụ việc xảy ra tại vùng Lakhimpur thuộc Uttar Pradesh, Ấn Độ. Trong số người thiệt mạng có bốn người là nông dân, số còn lại là các thành viên đoàn xe của Bộ Nội vụ”, hãng tin The Guardian dẫn lời Cảnh sát trưởng bang Uttar Pradesh, ông Mukul Goel nói với kênh CNN-News18.

{keywords}
Người thân cùng di hài của những nông dân thiệt mạng. Ảnh: Kisan Ekta Morcha/ Twitter

Theo lời kể của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, một thành viên trong đoàn xe trên, người được cho là con trai của quan chức Bộ Nội Vụ Ajay Mishra đã tông xe vào đám đông nông dân, khiến cho bốn người thiệt mạng. Sau đó, những người nông dân đã nổi giận và châm lửa đốt các xe ô tô, đồng thời đánh đập một số thành viên của đoàn xe.

Tuy nhiên, quan chức Ajay Mishra trong một tuyên bố sau đó đã bác bỏ việc con trai ông liên quan tới vụ việc này, cũng như khẳng định ít nhất ba thành viên thuộc Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) và một tài xế đã bị sát hại bởi một số “thành phần” trong đám đông nông dân.

“Tôi rất buồn về vụ việc này. Trước khi đi đến bất kỳ kết luận nào, xin mọi người hãy chờ kết quả của cuộc điều tra đang diễn ra”, quan chức bang Uttar Pradesh, ông Yogi Adityanath viết trên Twitter đêm 3/10.

Hiện các cơ quan chức năng Ấn Độ đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ đụng độ.

Tuấn Trần

Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát Thái Lan

Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát Thái Lan

Hơn 1.000 người biểu tình chống chính phủ đã đụng độ với cảnh sát tại Bangkok, Thái Lan do sự bùng phát trở lại của virus corona và tác động của nó với nền kinh tế.

Người biểu tình Pháp xung đột với cảnh sát vì quy định Covid-19

Người biểu tình Pháp xung đột với cảnh sát vì quy định Covid-19

Khoảng 19.000 người hôm qua (14/7) đã biểu tình trên khắp nước Pháp để phản đối các hạn chế mới liên quan tới Covid-19.