Kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời Magia Santi, Chủ tịch Trung tâm Y tế Salud Chacao cho biết thêm, có 43 người bị thương bởi đạn cao su, 21 người bị đa chấn thương, 2 người được điều trị vết thương do đạn bắn… 

{keywords}
Ảnh: AP

Trong khi đó, khoảng 800 người ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro đã tập trung ngoài phủ tổng thống. Bà Elsa Aguilar, 50 tuổi, cho biết bà đến đây từ 6h30 sáng “để chiến đấu vì đất nước, chống lại những thảm họa này”.

Cũng theo CNN, chính trị gia đối lập Leopoldo Lopez và gia đình ông này đã vào Phái bộ ngoại giao Chile ở thủ đô Caracas trong "vai trò là khách". Đầu ngày, ông Lopez đã xuất hiện cùng với thủ lĩnh đối lập Juan Guaido. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước đó, có thông tin nói rằng Juan Guaido và một nhóm người biểu tình đã rời khu quảng trường Plaza Altamira ở phía đông Caracas và hướng về phía tây đến bang Miranda. Đích đến của nhóm người còn chưa rõ.

Xuất hiện trên CNN, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Tổng thống Maduro đã chuẩn bị rời đất nước đến Cuba, nhưng Nga đã ngăn cản. “Chúng tôi theo dõi suốt cả ngày, đã khá lâu không ai nhìn thấy Maduro”.

"Ông ấy có một chiếc máy bay chờ sẵn ở đường băng, như chúng tôi hiểu, ông ấy sẵn sàng rời đi vào sáng nay nhưng người Nga tỏ ý ông ấy cần ở lại", Ngoại trưởng Mike Pompeo nói. "Ông ấy đã định đến Havana (Cuba)". 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ngay sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lên tiếng tố cáo thông tin mà ông Pompeo lan truyền là "tin thất thiệt".

Trong một thông cáo gửi tới CNN, bà Zakharova nói rằng, “Washington sử dụng các tin tức giả mạo như một phần của cuộc chiến tranh thông tin”.

Dương Lâm