{keywords}
Ảnh: Reuters

 

Theo hãng tin Reuters, hôm qua (7/8), khoảng 100 cảnh sát trong trang phục chống bạo động đã phong toả một con đường gần Tượng đài chiến thắng bằng các công-ten-nơ và sử dụng vòi rồng, hơi cay, đạn cao su để ngăn chặn đám đông biểu tình tiến về toà nhà chính phủ, văn phòng của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

Phát ngôn viên cảnh sát Krisana Pattanacharoen nói với các phóng viên: “Hơi cay và đạn cao su được dùng để kiểm soát đám đông. Mục tiêu của chúng tôi là để giữ trật tự”. Ông này nói thêm, người biểu tình đã ném bom bóng bàn, đá…

Hàng chục người biểu tình sau đó đã được đưa đi trên xe máy và xe cứu thương. Trung tâm Y tế Khẩn cấp Erawan cho biết, ít nhất hai dân thường và ba sĩ quan bị thương.

{keywords}
Ảnh: Reuters

“Chúng tôi muốn ông Prayuth từ chức vì mọi người không tiêm vắc xin”, một thanh niên 23 tuổi, tham gia biểu tình cho biết. “Chúng tôi không có việc làm và thu nhập nên không có lựa chọn nào ngoài phản đối”.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Khoảng 6% dân số Thái Lan đã được tiêm chủng đầy đủ và phần lớn nước này hiện bị phong toả, gồm cả giới nghiêm ban đêm. Việc tụ tập hơn 5 người bị cấm. Tuy vậy, các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn diễn ra trong vài tuần gần đây do nhiều người thất vọng với cách xử lý khủng hoảng y tế của chính phủ.

Hoài Linh

Thái Lan chìm sâu hơn trong Covid-19, kết luận mới về biến thể Delta

Thái Lan chìm sâu hơn trong Covid-19, kết luận mới về biến thể Delta

Dịch bệnh tại Thái Lan chưa có bất cứ dấu hiệu nào thuyên giảm khi nước này tiếp tục ghi nhận kỷ lục kép về số ca nhiễm mới và số ca tử vong mới trong ngày 6/8.

Thái Lan tiếp tục chạm đỉnh ca nhiễm mới Covid-19, Mỹ vượt 100.000 ca

Thái Lan tiếp tục chạm đỉnh ca nhiễm mới Covid-19, Mỹ vượt 100.000 ca

Trong 24 giờ qua, Thái Lan tiếp tục chạm đỉnh số ca nhiễm mới, trong khi Mỹ ghi nhận con số đáng buồn về tình hình lây nhiễm và số ca nhập viện.