Theo hãng tin DW, có hơn 200 người xếp hàng và khoảng 50 người khác đã được tiêm trước khi cảnh sát buộc điểm tiêm chủng đặt ở sân bay Lubeck, phía bắc nước Đức, phải đóng cửa.

Vắc xin ngừa Covid-19 bí ẩn này do Winfried Stöcker - một bác sĩ kiêm doanh nhân, tự sáng chế và không có bất cứ sự công nhận chính thức nào.

{keywords}
Đức phát hiện nhiều người tiêm vắc xin ngừa Covid-19 bí ẩn

Cảnh sát đã thu giữ các chất lỏng, xi lanh và một danh sách những người đã được tiêm vào ngày 27/11 cũng như dữ liệu cá nhân những người có mặt. Theo Đạo luật Dược phẩm ở Đức, việc tiêm phòng kiểu này là phạm pháp.

Bác sĩ Winfried Stöcker bất ngờ nổi tiếng ở Đức từ tháng 3 sau khi được tạp chí Der Spiegel phỏng vấn về vắc xin tự chế của bản thân. Ông tự phát triển vắc xin của mình mà không hợp tác với các nhà quản lý, sau đó, thử nghiệm trên bản thân và khoảng 100 người tình nguyện. Ông tuyên bố, vắc xin hiệu quả tới 97% và có thể sản xuất số lượng lớn.

Các chuyên gia y tế cho biết, doanh nhân – bác sĩ này đã bỏ qua các bước an toàn và không cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý. Hiện chưa rõ tại sao một số người lại xếp hàng để tiêm phòng loại vắc xin chưa được cấp phép.

Hiện nay, chỉ có 68,4% dân số Đức được tiêm phòng đầy đủ. Đức là một trong những nước có tỷ lệ tiêm phòng thấp nhất ở Tây Âu, dù không phải thiếu vắc xin.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Hé lộ nguyên nhân xuất hiện biến thể Omicron

Hé lộ nguyên nhân xuất hiện biến thể Omicron

Các nhà khoa học cho biết, sự bất bình đẳng trong phân chia vắc xin và do dự về tiêm phòng có thể là nguyên nhân khiến biến thể Omicron xuất hiện.