Phần lớn số tiền này – khoảng 1 tỷ Euro – góp vào chương trình vắc-xin Covax để bảo đảm các nước có mức thu nhập thấp và trung bình tiếp cận được vắc-xin, chống đại dịch.

{keywords}
Đức đóng góp thêm 1,5 tỷ Euro cho cuộc chiến chống Covid-19

Một phần của khoản tiền sẽ được sử dụng cho chẩn đoán và thuốc men phòng chống dịch bệnh. Khoản đóng góp chính nhằm tạo điều kiện để Covax mua thêm vắc-xin, phân chia được các liều tiêm chủng và thúc đẩy việc nghiên cứu vắc-xin chống lại các biến chủng virus.

Như vậy Đức thuộc số những nước tài trợ lớn nhất.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết: “Chúng ta sẽ chỉ an toàn, nếu tất cả đều an toàn. Vì thế đối với những khủng hoảng toàn cầu như đại dịch Corona chỉ có thể đáp lại bằng những câu trả lời toàn cầu.

Đức sẽ tiếp tục cùng các đối tác châu Âu và quốc tế nỗ lực để vắc-xin, thuốc men và công cụ chẩn đoán được tiếp cận trên khắp thế giới một cách công bằng và với chi phí có thể thanh toán được.

Để trong năm 2021 tiếp tục làm tốt được công việc của mình, sáng kiến Covax cần tổng cộng 27,7 tỷ USD. Chính vì thế phần đóng góp của Đức là một tín hiệu quan trọng gửi đến các nước và cơ quan, tổ chức quốc tế, cũng như giới tư nhân, kêu gọi tiếp tục tham gia sáng kiến này.

Bảo Đức 

Báo Mỹ ca ngợi cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam

Báo Mỹ ca ngợi cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam

Báo điện tử Business Insider cho rằng, Việt Nam đáng được ghi nhận nhiều hơn vì khả năng khống chế dịch Covid-19 trong thời gian ngắn bằng mô hình phòng chống virus giá rẻ với các bước bảo đảm an toàn cơ bản.