Những đứa trẻ tại ngôi làng Dhaing (Nepal) không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tự mình đu dây qua sông để đến trường.


Những người dân trong làng cũng phải sử dụng cách vượt sông mạo hiểm này để đi chợ búa hoặc thăm thú bạn bè, người thân ở bên kia sông Trishuli.

Daily Mail cho biết, có rất nhiều sợi dây cáp như vậy được bắc qua các con sông tại huyện Benighat, miền trung Nepal.

Sau một thảm kịch xảy ra vào năm 2010 khi 5 người chết đuối vì dây cáp bị đứt, chính quyền địa phương đã xây dựng một cây cầu treo, nhưng nhiều người dân vẫn chọn cách đu dây qua sông để không phải đi đường vòng.

"Khi nước sông lên, tôi đã chọn cách đi qua cầu treo. Mặc dù phải đi xa hơn nhưng nó an toàn. Tôi còn con cái. Nếu có chuyện gì xảy ra với tôi thì chúng sẽ trở thành trẻ mồ côi", Shreyasa Kumar, một trong số ít người sử dụng cầu treo, nói.

Gần đây, Thủ tướng Nepal KP Oli đã đưa ra thông báo về kế hoạch hai năm nhằm thay thế những sợi dây cáp vượt sông nguy hiểm bằng 366 cây cầu treo trong khu vực.

Cây cầu đầu tiên đã được đưa vào sử dụng vào tháng trước, kết nối ngôi làng Manthali và Gimdi. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, người dân Dhaing sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục đu dây qua sông.

Sầm Hoa

Chân dung 'ngôi sao' đang lên của al-Qaeda

Ibrahim al Qosi, cựu vệ sĩ của trùm khủng bố Bin Laden, từng bị giam giữ ở vịnh Guantanamo hơn 10 năm, hiện nổi lên một như một ngôi sao.

Chi bộn tiền xuất ngoại, ảnh cưới vẫn xấu điên đảo

Một cặp uyên ương Trung Quốc đã bị cư dân mạng "ném đá" tơi bời, sau khi những bức ảnh cưới kém thẩm mỹ của họ được đăng tải trên mạng xã hội.

Chú rể lôi cô dâu xềnh xệch giữa đường

Một cặp đôi vừa cưới xong đã nảy sinh cãi vã ngay trên đường phố ở Nga.