Theo kết quả thăm dò dư luận do Wall Street Journal và NBC tiến hành vài ngày trước khi chính phủ Mỹ mở cửa trở lại, tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 43%, cao hơn Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi 15%. 

{keywords}
 

Thăm dò cũng cho thấy, có 54% số người tham gia thăm dò không ủng hộ nhà lãnh đạo này. Kết quả trên không tệ hơn kết quả cuộc khảo sát tiến hành vào tháng 12/2018, trước khi các nhân viên liên bang phải nghỉ việc suốt 35 ngày, theo DailyMail.

Chủ tịch Hạ viện Pelosi, người được cho là giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với ông Trump, nhận được tỷ lệ ủng hộ là 28%, tỷ lệ chống là 47% (tăng 6% so với một tháng trước đó khi bà được kỳ vọng trở thành Chủ tịch Hạ viện nhưng vẫn chưa nắm chắc vị trí này).  

{keywords}
 

Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Trump vẫn giữ nguyên dù có nhiều người Mỹ hơn - 50%, cho rằng chính ông có lỗi trong cuộc chiến với các nghị sĩ đảng Dân chủ, khiến chính phủ phải đóng cửa. Trong khi đó, chỉ có 37% đổ lỗi cho đảng Dân chủ.

Tổng thống Donald Trump đã ký một dự luật để mở cửa chính phủ vào cuối tuần trước nhưng chỉ mở tạm thời. Ông dành cho các nghị sĩ 21 ngày để đạt thoả thuận trước khi có hành động mạnh.

Hoài Linh