Dù đã qua đời cách đây 23 năm, trùm ma túy khét tiếng thế giới Pablo Escobar vẫn đang "khủng bố" người dân Colombia bằng những con thú hung bạo được thả rông.

Hiện, trẻ em sống ở Dorada, gần dinh thự của Vua Cocaine Escobar luôn phải sống trong sợ hãi khi những con hà mã khổng lồ mà ông trùm này để lại thường thản nhiên đi dạo ở các con phố.

Trước đây, Pablo Escobar nuôi hà mã và nhiều con vật khác như voi, ngựa vằn và chim hồng hạc trong vườn thú riêng. Sau khi tên này qua đời, những con hà mã tiếp tục sinh sôi nảy nở và trở thành mối đe dọa với các em nhỏ.

{keywords}

Tờ Mirror dẫn lời một bà mẹ tên là Rosalba Casallas nói: "Tiếng hét hoảng sợ của trẻ em là thứ không bao giờ tôi quên. Tôi nghĩ, có ai đó bị tấn công...Khi bọn trẻ đang chơi vào cuối giờ chiều thì con hà mã khổng lồ bất ngờ nổi lên từ con sông gần đó. Nó rất to, như một con quái vật, có thể giết bất kì đứa trẻ nào trong nháy mắt. Những con hà mã nhìn thì vô hại khi chậm chạp bước đi song ai cũng biết nó sở hữu sức mạnh như thế nào".

Dinh thự của Escobar rất rộng lớn, lên tới 20km vuông, to gấp 9 lần Công viên trung tâm ở New York. Đây cũng là nơi cư trú của một loạt con vật mà bố già này vận chuyển lậu vào Colombia từ những năm 1980.

Escobar được cho là đưa 4 con hà mã từ California về dinh thự riêng, song theo các ước tính hiện giờ, hiện vẫn còn 40 con đang sống ở Haciena Napoles và còn khoảng 30-35 con đã chạy trốn.

Theo một số nguồn tin, số lượng các con vật vẫn đang tăng lên do không ai biết cách chặn chúng giao phối dù bắc Colombia không phải là vùng bản địa của những con thú này.

Ngoài ra, không như các con vật khác, việc di chuyển các con hà mã khó hơn nhiều. Do đó, những con thú lớn này vẫn tiếp tục ở lại dinh thự của Escobar cho tới khi nơi này được một công ty tư nhân tiếp nhận và biến nó thành công viên chủ đề.

  • Hoài Linh

Đột nhập nơi trốn của trùm ma túy khét tiếng toàn cầu

Ở góc giữa đường Río Quelite và Đại lộ Jiquilpan, Mexico, có một ngôi nhà không rõ chủ sở hữu. Đây là tâm điểm của chiến dịch "Thiên Nga Đen" - cuộc truy kích bắt giữ trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzmán đang chạy trốn.

“Tử huyệt” bất ngờ của trùm ma túy khét tiếng thế giới

Nhờ nắm được “tử huyệt” của trùm ma túy Joaquin El Chapo Guzman, nhà chức trách Mexico đã tóm sống được y.

Cận cảnh đường hầm giúp trùm ma túy Mexico đào thoát

 Các nhà chức trách Mexico đang ráo riết truy tìm Joaquin "El Chapo" Guzman trên khắp cả nước sau khi trùm ma túy khét tiếng này đào thoát khỏi nhà tù.

Cuộc đào tẩu 50 triệu đô của trùm ma túy

 Trùm ma túy khét tiếng được tin là đã chi hàng chục triệu đô-la để hối lộ trước khi thực hiện một cuộc vượt ngục hoàn hảo.

Trùm ma túy sa lưới vì bạn gái ‘khoe hàng’

 Kẻ cầm đầu băng nhóm tội phạm ma túy ở Trung Quốc đã bị cảnh sát tóm gọn nhờ việc bạn gái của tên này tung một loạt ảnh khoe tiền ngồn ngộn trên mạng.

Chân dung trùm ma túy hạ lệnh giết 1.500 người

Trùm ma túy Jose Antonio Acosta Hernandez, kẻ đã hạ lệnh giết chết 1.500 người, từng là một cảnh sát tại bang Chihuahua, Mexico.