Theo USA Today, các cựu thành viên thuộc đội ngũ pháp lý của ông Trump đã tổ chức một buổi họp báo, thực chất là cuộc tuần hành của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ tại thành phố Atlanta, bang Georgia vào tối 2/12 (giờ Mỹ).

Phát biểu trước đám đông, hai luật sư L. Lin Wood và Sidney Powell kêu gọi người dân nên tẩy chay việc bỏ phiếu cho Kelly Loeffler và David Perdue, hai Thượng nghị sĩ đương nhiệm của đảng Cộng hòa tại tiểu bang này:

{keywords}
Luật sư L. Lin Wood phát biểu trong buổi họp báo tại Atlanta hôm 2/12. Ảnh: AP

“Đừng nên bị đánh lừa tới 2 lần. Đây là Georgia. Chúng tôi không phải những kẻ ngốc. Chúng tôi sẽ không đi bỏ phiếu cho một thứ máy móc nào khác được sản xuất tại Trung Quốc. Các người không thể đánh lừa người dân Georgia thêm một lần nữa”, ông Lin Wood tuyên bố.

Vị luật sư từng nhiều lần đệ đơn kháng cáo kết quả bầu cử tại Georgia cũng nhấn mạnh, hai ứng cử viên Kelly Loeffler và David Perdue nên tự đi vận động những người bỏ phiếu của riêng mình, thay vì dựa dẫm vào những người ủng hộ của Tổng thống Trump.

Bên cạnh đó, các Thượng nghị sĩ tại Georgia cần phải đưa ra những yêu cầu “công khai, liên tục và nhất quán" để Thống đốc Brian Kemp triệu tập một phiên họp đặc biệt của hội đồng lập pháp tiểu bang, nhằm giải quyết triệt để những vấn đề của cuộc bầu cử tổng thống 2020.

"Nếu họ không làm được điều này, thì họ không xứng đáng với phiếu bầu của các bạn… Tại sao các bạn lại phải đi bỏ phiếu cho một cuộc bầu cử gian lận khác? Vì Chúa, hãy sửa chữa cuộc bầu cử trước khi tổ chức nó trở lại”, ông Lin Wood khẳng định.

Luật sư Sidney Powell, người đã không còn nằm trong đội ngũ pháp lý của ông Trump, cũng kêu gọi toàn thể người dân Georgia, không phân biệt đảng phái, đều không nên đi bầu cử, chừng nào các lá phiếu của cử tri chưa được bảo mật an toàn.

{keywords}
Luật sư Sidney Powell phát biểu trong buổi họp báo tại Atlanta hôm 2/12. Ảnh: AP

“Không nên có một cuộc bầu cử lại, tuyệt đối không nếu còn sử dụng các máy kiểm phiếu của Dominion…Tất cả người dân Georgia nên biết, đừng nên đi bỏ phiếu cho đến khi lá phiếu của các bạn được bảo mật, bất kể bạn thuộc đảng phái nào”, bà Powell tuyên bố trước đám đông.

Cựu thành viên đội ngũ pháp lý của ông Trump còn đề xuất Ủy ban bầu cử tại Georgia cần sớm thông qua việc nhận dạng danh tính của cử tri, áp dụng bỏ phiếu bằng giấy, cũng như yêu cầu in dấu vân tay của cử tri trên các phiếu bầu vắng mặt.

Cuộc họp báo tại Atlanta diễn ra trong bối cảnh cuộc đua vào 2 ghế Thượng viện tại Georgia vẫn chưa thể ngã ngũ trong năm nay. Hai Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Kelly Loeffler và David Perdue dự kiến sẽ phải tham gia vòng bỏ phiếu lại với các đối thủ Raphael Warnock và Jon Ossoff của đảng Dân chủ vào ngày 5/1 năm sau.

Phát biểu của 2 luật sư L. Lin Wood và Sidney Powell cũng bị cho là đối lập với quan điểm của Tổng thống Donald Trump, người từng lên tiếng khuyến khích người dân Georgia đi bỏ phiếu cho 2 Thượng nghị sĩ Loeffler và Perdue vào đầu năm sau.

“Họ là những con người tuyệt vời, yêu nước và yêu tiểu bang của họ. Chúng ta phải làm việc nỗ lực để đảm bảo họ giành chiến thắng”, ông Trump cho biết hôm 2/12. Tổng thống cũng đã lên lịch tuần hành ủng hộ 2 ứng viên của đảng Cộng hòa tại Georgia hôm 5/12.

Việt Anh

Ông Trump công bố ‘bài phát biểu quan trọng nhất’

Ông Trump công bố ‘bài phát biểu quan trọng nhất’

Hôm 2/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố trên Twitter một đoạn video mà ông cho là “bài phát biểu quan trọng nhất” từ trước đến nay.

Ông Trump quyết chiến tới cùng ở bang Wisconsin

Ông Trump quyết chiến tới cùng ở bang Wisconsin

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gửi đơn kiện mới ở Wisconsin nhằm vô hiệu hóa chiến thắng của đối thủ Joe Biden trong cuộc tổng tuyển cử tại bang này.